คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : Call คาดหวังการฟื้นตัวแม้ยังมีปัจจัยกดดัน ส่วน Put มีโอกาสรันเทรนด์สั้นๆ

โดย…เกศรินทร์  พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญด้าน DW

ต่างชาติมีโมเมนตัมที่ดีขึ้นในภาพรวม ตลาดหุ้นสหรัฐแถลงข่าวเรื่องภาษีเหล็กและอลูมิเนียมใกล้ได้ข้อสรุปกับทาง EU แล้ว โดยดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นในวันศุกร์ ท่ามกลางแรงกดดันทั้งในเรื่องของการแบน China Telecom ซึ่งอาจทำให้ความกังวลเรื่องสหรัฐและจีนยังเหลืออยู่ และเป็นแรงกดดันมาถึงหุ้นเอเชียด้วย

ทางด้านหุ้นไทย แม้ว่าจะฟื้นตัวในช่วงท้ายตลาดวันศุกร์ แต่ยังมีความกดดันจากแรงขายของหุ้นขนาดใหญ่ ทำให้กรอบระยะสั้นยังมีความเสี่ยง ส่วนระยะยาวยังมองว่าดัชนีมีโอกาสฟื้นตัวได้ กรอบเทรด 1610-1645 จุด

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW – S50Z21กรอบใหญ่ลุ้นการฟื้นตัวในรอบสัปดาห์ ระยะสั้นยังมีโอกาสย่อตัวลงมาบริเวณ 970 จุด ตามแนวรับจาก EMA ส่วนกรอบบนด่านแรก 980 จุด หากผ่านได้จึงจะลุ้นกรอบถัดไปที่ 995 จุด ภาพรวมต้นสัปดาห์ยังเอนเอียงไปทาง Short หรือ Put แต่หากยืนที่ระดับ 970 ได้ เป็นจังหวะเข้า Long หรือ Call DW เพื่อลุ้นการรีบาวน์

หากสหรัฐและ EU มีข้อตกลงเรื่องภาษีเรื่องเหล็กและอลูมิเนียม น่าจะทำให้ความผันผวนของหุ้นเหล็กปรับตัวลดลง หรือชะลอการปรับตัวขึ้น เป็นจังหวะให้จบรอบ Call ได้ ส่วน DW บนหุ้นน้ำมัน ชะลอตัวตามหุ้นอ้างอิง ขณะเดียวกันวีคหน้าเปิดประเทศ อาจทำให้ Call DW บนหุ้นโรงแรมและหุ้นการบินมีความน่าสนใจมากขึ้น รวมทั้งรับเหมาก่อสร้าง และอสังหาริมทรัพย์ด้วย

HSI DW –  HSI Futures Continuous Contract หลุด 25200 จุด และมีโอกาสลงต่อไปทดสอบ 23800 จุด เป็นโอกาสของ Put DW โดยตลาดยังมีความกังวลและแรงขายต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว

US Index DW – สัปดาห์นี้ ดัชนีมีโอกาสฟื้นตัวในระยะสั้นหลังจากที่นักลงทุนคาดหวังข้อตกลงทางภาษีระหว่างสหรัฐและ EU พร้อมกับความคาดหวังต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังการฟื้นตัวจากโควิด-19 ภาพรวมให้ประโยชน์ทาง Call DW มากกว่า

ติดตามความรู้การลงทุน หรือขอคำปรึกษาการเทรด DW ได้ที่ facebook.com/teachfortrade หรือ Line official @teacherkate  หรือ YouTube : Teach For Trade

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน