ปลุกเก็งกำไรแม่-ลูก BWG-ETC ขุดข่าวเก่าขยะอุตสาหกรรม

HoonSmart.com>>นักลงทุนแห่เก็งกำไรหุ้นแม่-ลูก ฺBWG-ETC ราคาพุ่ง วอลุ่มซื้อขายพอง ขุดข่าวเก่า คาดหวังรัฐบาลอนุมัติทิ้งทวนใบอนุญาตโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม

ราคาหุ้นบริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน  ( BWG ) ซึ่งดำเนินธุรกิจกำจัดขยะอุตสาหกรรม ปรับตัวขึ้นและมูลค่าซื้อขายหนาแน่นติดต่อกัน 3 วัน ล่าสุด 29 ต.ค. ราคาพุ่งขึ้นมาสูงสุดของวัน 0.83 บาท ก่อนจะปิดที่ 0.82 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท หรือ 7.89% มูลค่าซื้อขาย 669.077 ล้านบาท

ย้อนหลังวันที่ 26  ต.ค. ราคาปิดที่ 0.71 บาท ลดลง 0.01 บาท มูลค่าซื้อขาย 17.28 ล้านบาท

วันที่ 27 ต.ค. ราคาปิดที่ 0.78 บาท เพิ่มขึ้น 0.07 บาท มูลค่าซื้อขายหนาแน่นผิดปกติ 394 .60 ล้านบาท

และวันที่ 28 ต.ค. ราคาปิด 0.76 บาท ปรับตัวลงเล็กน้อย 0.02 บาท แต่มูลค่าซื้อขายคงหนาแน่น 322.89 ล้านบาท

ขณะที่หุ้น ETC  ( เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ ) ดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่ BWG ถือหุ้น 43.93 % ราคาปรับตัวขึ้นตาม วันที่ 29 ต.ค. ปิดสูงสุดของวันที่ 2.88 บาท เพิ่มขึ้น 0.18 บาท หรือ 6.67% มูลค่าซื้อขาย 249.40 ล้านบาท

นักลงทุนรายใหญ่ กล่าวว่า เข้าไปร่วมเก็งกำไร เนื่องจากมีการคาดหวังว่า รัฐบาลจะทิ้งทวนอนุมัติสัญญาซื้อขายไฟฟ้า หรือ PPA ( Power Purchase Agreement ) ประเภทโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม เพื่อลดขยะอุตสาหกรรมจำนวนมาก  และหากมีการอนุมัติจริง BWG และ ETC จะได้ประโยชน์ครั้งนี้ โดยเฉพาะ BWG เป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ที่รับกำจัดขยะอุตสาหกรรม  นำไปผลิตวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ป้อนโรงไฟฟ้าขยะได้อย่างดี

”  เบตเตอร์ เวิลด์ ฯ มีปริมาณขยะอุตสาหกรรมจำนวนมาก รองรับโรงไฟฟ้าขยะได้หลายร้อยเมกกะวัตต์ หากรัฐบาลชุดนี้ มีการอนุมัติทิ้งทวนจริง จะส่งผลดีกับ BWG ซึ่งรับกำจัดขยะอุตสาหกรรมที่พร้อมที่สุด และมองไปถึงบริษัทลูก ETC ที่พร้อมเข้าร่วมประมูลทำโรงไฟฟ้าขยะ ขยะชุมชน อนุมัติแล้ว จึงคาดกันว่า ขยะอุตสาหกรรม น่าจะตามมา เซียนหุ้นจมูกเร็ว ได้กลิ่น 3 วันก่อน เข้าไปลุยซื้อ ” แหล่งข่าวกล่าว

ก่อนหน้านี้  คาดหวังว่า BWG ที่มีขยะอุตสาหกรรมในมือจำนวนมาก มีโอกาสร่วมทุนกับผู้ประกอบการโรงไฟฟ้ารายใหญ่ของไทย ที่จะประมูลทำโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม ส่วน ETC ก็มีโอกาสแบ่ง PPA มาบางส่วน แต่ข่าวดังกล่าวเงียบหายไป พร้อมกับราคาหุ้นแม่-ลูก ปรับตัวลงต่อเนื่อง กระทั่งถูกปลุกขึ้นมาเก็งกำไรรอบใหม่