ศบค.ลดพื้นที่แดงเข้มเหลือ 7 จว.-ปลดล็อคกินเหล้าเบียร์ในร้าน โบรกฯแนะเก็บหุ้น

HoonSmart.com>> ศบค.ปรับลดพื้นที่สีแดงเข้มเหลือ 7 จังหวัด นำร่องท่องเที่ยวสีฟ้า 4 จังหวัด “ภูเก็ต กระบี่ พังงา กทม.” ยกเลิกเคอร์ฟิว เปิดให้กินเหล้าเบียร์ในร้านได้ เริ่ม 1 พ.ย.นี้ บล.เอเซีย พลัส คาดช่วยกิจกรรมเศรษฐกิจ ดัชนีหุ้นฟื้นตัวช่วงปลายปี แนะสะสม AOT, CPN, CPALL, HMPRO, CRC, COM7 , SPVI ด้านบล.ทิสโก้ แนะซื้อ BJC , BGC, CRC “โนมูระ” มองปลดล็อคเร็วกว่าคาด บวกต่อหุ้นบริการและเครื่องดื่ม ชู BJC, BGC, HTC, CBG

ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) ชุดใหญ่ เห็นชอบปรับพื้นที่ควบคุมและเข้มงวดสูงสุด (สีแดงเข้ม) จาก 23 จังหวัด เหลือ 7 จังหวัด ได้แก่ จันทบุรี ตาก นครศรีธรรมราช นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา โดยยังคงห้ามออกจากเคหะสถาน (เคอร์ฟิว) ในช่วงเวลา 23.00 น. ถึง 03.00 น.

นอกจากนี้ ให้เพิ่มพื้นที่สีฟ้า ซึ่งเป็นพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว 4 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร กระบี่ พังงา และ ภูเก็ต โดยจะไม่มีเคอร์ฟิว และให้สามารถนั่งรับประทานเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ แต่ต้องกำหนดมาตรการเฉพาะในแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร มีผล 1 พ.ย.2564

บริษัทหลักทรัพย์เอเซีย พลัส มองการปรับลดพื้นที่สีแดงเข้มเป็นไปตามคาด ส่งผลให้มาตรการ Curfew เหลือเพียง 7 จังหวัด

ส่วนประเด็นที่เพิ่มเข้ามาคือ ที่ประชุมยังกำหนดพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวสีฟ้า 4 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต กระบี่ พังงา และกรุงเทพมหานคร โดยอนุญาตให้จำหน่ายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ ส่วนร้านอาหาร ศูนย์การค้า ร้านสะดวกซื้อ โรงภาพยนตร์ ร้านนวด สปา เปิดได้ตามเวลาปกติ

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส คาดจะช่วยให้กิจกรรมเศรษฐกิจและ SET INDEX ฟื้นตัวในช่วงปลายปีได้ แนะนำสะสมหุ้นกลุ่ม Restart Economy ได้แก่ AOT, CPN, CPALL, HMPRO, CRC, COM7 , SPVI

ด้านบล.ทิสโก้ มองจะช่วยสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวและกระตุ้นการบริโภคในประเทศกลับมาคึกคักขึ้น หุ้นที่คาดว่าจะได้ประโยชน์ BJC แนะนำซื้อ เป้าพื้นฐาน 40 บาท, BGC แนะนำซื้อ เป้า 13.4 บาท CRC เป้า 40 บาท และ MAKRO แนะ ถือ เป้า 45 บาท

บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) มองเป็นปัจจัยบวกเชิง Sentiment ต่อ CPALL, BJC, BGC, ZEN, M เป็นต้น

บล.โนมูระ พัฒนสิน เผยกรณีศบค อนุญาต ให้ ดื่มเหล้า-เบียร์ ใน กทม. – ภูเก็ต -กระบี่-พังงา เริ่ม 1 พ.ย.2564 ถือว่าเป็นการผ่อนปรม มาตรการ ไวกว่าที่ประเมินไว้ว่าจะเป็น 1 ธ.ค.2564 พร้อมกันทั้งประเทศ ถือเป็นจิตวิทยาบวกต่อหุ้นบริการและเครื่องดื่ม

บล.โนมูระฯ มองเป็นผลบวกต่อหุ้น BJC (มีสัดส่วนรายได้จากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์) CPALL และบวกต่อธุรกิจเครื่องดื่มน้ำอัดลมทางอ้อมในแง่ส่วนผสมสำหรับผู้ชอบแอลกอฮอล์ผสม โดยผู้ที่จัดจำหน่าย Zone น้ำอัดลมภาคใต้ คือ HTC และดื่มผสม Energy Drink CBG และมองบวกต่อธุรกิจ BGC แนะนำ Trading BJC, BGC, HTC, CBG