BBLจับมือ Pictet Group ลุยธุรกิจบริการวางแผนการจัดการสินทรัพย์

HoonSmart.com>>ธนาคารกรุงเทพ ประกาศร่วมเป็นพันธมิตรกับ Pictet Group ยกระดับบริการการวางแผนจัดการสินทรัพย์ (Wealth Management) ในประเทศไทยสำหรับลูกค้าที่มีความมั่นคงทางการเงินสูง

นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ (BBL) กล่าวว่า ธนาคารได้เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ กับ Pictet Group ผู้มีความรู้และความเชี่ยวชาญ ด้านการบริหารความมั่งคั่ง สินทรัพย์ และการลงทุนชั้นนำระดับโลกจาก ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เพื่อยกระดับการให้บริการวางแผนการจัดการสินทรัพย์ (Wealth Management) สำหรับลูกค้าที่มีความมั่นคงทางการเงินสูงในประเทศไทย ให้ลงทุนในสินทรัพย์ต่างประเทศที่หลากหลาย โดยเฉพาะการวางแผนการจัดการสินทรัพย์ที่เน้นการคุ้มครองและเพิ่มพูนสินทรัพย์ของลูกค้า เพื่อส่งต่อความมั่งคั่งสู่ทายาทรุ่นต่อๆ ไป

“ธนาคารกรุงเทพร่วมกับ Pictet Group พัฒนาผลิตภัณฑ์และสร้างสรรค์บริการ รวมถึงการพัฒนาโซลูชันเพื่อตอบสนองความต้องการที่ซับซ้อนของลูกค้าที่มีความมั่นคงทางการเงินสูง จะเป็นการต่อยอดการบริหารพอร์ตการลงทุนเดิมและเสริมสร้างกลยุทธ์ด้านการลงทุนของลูกค้าให้สามารถรักษาและส่งต่อความมั่งคั่งสู่รุ่นลูกรุ่นหลาน”

นายชาติศิริ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปีที่ผ่านมา ธนาคารกับ Pictet ได้ดำเนินโครงการที่สำคัญร่วมกันหลายโครงการ โดย Pictet เป็นที่ปรึกษาด้านการลงทุนให้กับกองทุนเปิด BCAP Global Multi Asset Fund และกองทุนเปิด BCAP Global Multi Asset Plus ซึ่งเป็น 2 กองทุนใหม่เมื่อเดือนกันยายน 2564 และในช่วงต้นปี Pictet Asset Management ได้เข้าบริหาร กองทุนเปิดบัวหลวงยั่งยืน หรือ Bualuang Sustainable Investing Portfolio (B-SIP) ที่ลงทุนในกองทุนเพื่อความยั่งยืน ภายใต้การบริหารจัดการของ บลจ. บัวหลวง และล่าสุดสัปดาห์นี้ บลจ. บัวหลวงจะเปิดตัวกองทุนบัวหลวงยั่งยืนใหม่อีก 2 กองทุน ได้แก่ Bualuang Sustainable Investing Portfolio Super Savings Fund และ Bualuang Sustainable Investing Portfolio RMF

“ลูกค้าของธนาคารกรุงเทพจะได้รับประโยชน์จากประสบการณ์ด้านการบริหารความมั่งคั่งและสินทรัพย์ของ Pictet Group ด้วยมุมมองการลงทุนระยะยาวและการสร้างผลตอบแทนเหนือระดับ และเทคโนโลยีด้านแพลตฟอร์มที่ล้ำสมัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเดือนมกราคม 2565 Mr. Claude Haberer หุ้นส่วนทุนและประธาน Pictet Wealth Management Asia จะเกษียณอายุการทำงาน ให้เกียรติเข้าร่วมงานกับธนาคารกรุงเทพในฐานะที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่ นับเป็นการสานคุณค่าที่ทั้งสององค์กรมีร่วมกันเพื่อความมุ่งมั่นในการดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด ” นายชาติศิริกล่าว

Mr. Renaud de Planta หุ้นส่วนผู้จัดการอาวุโสของ Pictet กล่าวว่า Pictet จะนำความรู้ความเชี่ยวชาญจากการเป็นผู้นำด้านการลงทุนที่มีรากฐานมาจากการดำเนินงานที่มีอิสระ รวมกับประสบการณ์ในการสืบทอดกิจการตลอดสองศตวรรษที่ผ่านมา เพื่อนำเสนอการลงทุนที่มุ่งเน้นความต่อเนื่อง ความมั่นคง และความยั่งยืนแก่ลูกค้าของธนาคารกรุงเทพต่อไป

“Pictet Group ขอขอบคุณ Mr. Claude ที่ได้ทุ่มเททำงานอย่างเต็มความสามารถเพื่อสร้างเครือข่ายด้าน Wealth Management ในเอเชียตลอดทศวรรษที่ผ่านมา โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า Mr. Claude จะประสบความสำเร็จในการร่วมงานกับธนาคารกรุงเทพ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น” Mr. Renaud de Planta กล่าว