DPAINT พร้อมเทรด mai 28 ต.ค. หุ้นน้องใหม่แห่เข้าตลาดโค้งสุดท้าย

HoonSmart.com>> หุ้นน้องใหม่ตบเท้าเข้าตลาดหลักทรัพย์คึกคัก “สีเดลต้า”ได้ฤกษ์เข้าเทรด mai 28 ต.ค.นี้ ชูจุดเด่นเพียบ คาดเปิดเหนือราคาขาย IPO ที่ 7.50 บาท ระดมทุนเฉียด 400 ล้านบาท ทุ่มลงทุนขึ้นแท่นผู้นำนวัตกรรมสี สู่ความยั่งยืน ผลงาน 9 เดือนปีนี้กำไร 33 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 45.89% “ไทยยูเนี่ยน ฟีดมิลล์”เข้าซื้อขาย SET 29 ต.ค. หลังยอดจองซื้อ IPO ล้น ที่ราคา 13.50 บาท ล่าสุด “เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์” เคาะราคาขายที่ 8.50 บาท “ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค” ขาย  3.90 บาท 

บริษัท สีเดลต้า (DPAINT) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีทาอาคาร พร้อมนำหุ้นเข้าจดทะเบียน และเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) หมวดอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง วันที่ 28 ต.ค.2564 หลังประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนครั้งแรก(IPO) จำนวน 53.25 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 7.50 บาท มูลค่าระดมทุน 399.38 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,725 ล้านบาท

นายรณฤทธิ์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DPAINT เปิดเผยว่า บริษัทมีทีมผู้บริหารและบุคลากรที่มีความรู้ประสบการณ์ด้านอุตสาหกรรมสีทาอาคารมาอย่างยาวนาน และมีความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าและคู่ค้า โดยบริษัทมีแผนจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนเพื่อเป็นเงินทุนในการปรับปรุงโรงงาน เครื่องจักร และระบบการผลิตที่โรงงานสุวินทวงศ์ การซื้อเครื่องผสมสี จำนวน 440 เครื่อง ทำระบบ ERP สร้างห้อง LAB และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

ด้านผลการดำเนินงานงวดไตรมาสที่ 2/2564 มีกำไรสุทธิ 11.94 ล้านบาท ลดลง 9.95% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิ 13.26 ล้านบาท ส่วน 6 เดือนปีนี้กำไรสุทธิ 33 ล้านบาท พุ่งขึ้น 45.89% จากที่มีกำไรสุทธิ 22.62 ล้านบาทในช่วงเดียวกันปีก่อน โดยมีรายได้จากการขายและบริการจำนวน 387.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากจำนวน 294.4 ล้านบาทในช่วงเดียวกันปีก่อน และมีกำไรขั้นต้น 167.8 ล้านบาท เพิ่มจากจำนวน 120.4 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิ 8.4% เทียบกับระดับ 7.4%

ส่วนปี 2563 บริษัทมีกำไรสุทธิ 42.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.51% จากที่มีกำไรสุทธิ 36.20 ล้านบาทในปี 2562

บริษัทไทยยูเนี่ยน ฟีดมิลล์ (TFM) ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์น้ำและสัตว์เศรษฐกิจ พร้อมเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET) วันที่ 29 ต.ค.นี้   โดยนายบรรลือศักร โสรัจจกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน ฟีดมิลล์ (TFM) ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์น้ำและสัตว์เศรษฐกิจ เปิดเผยว่า บริษัทฯ  ประสบความสำเร็จเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 109.30 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ  13.50 บาท ระหว่างวันที่ 19-21 ต.ค.2564 ที่ผ่านมา ซึ่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยให้ความสนใจเป็นอย่างมาก สะท้อนความเชื่อมั่นในศักยภาพและพื้นฐานธุรกิจอาหารสัตว์น้ำและสัตว์เศรษฐกิจ ซึ่งมีความแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นเป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจผลิตอาหารสัตว์น้ำ ที่ตอบสนองความต้องการลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่เป็นเลิศ โดยวางแผนขยายธุรกิจในต่างประเทศเป็นหลักผ่านโมเดลทางธุรกิจที่เหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อบริษัทฯ ได้แก่ 1. การเซ็นสัญญาความร่วมมือทางเทคนิคและอนุญาตให้ AVANTI Feeds Limited (AVANTI) ผู้ผลิตอาหารกุ้งรายใหญ่ของประเทศอินเดีย ใช้ชื่อทางการค้า และสูตรการผลิตสินค้าของ TFM สำหรับการจำหน่ายอาหารกุ้งในประเทศอินเดีย

นายพิเชษฐ สิทธิอํานวย กรรมการผู้อํานวยการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวงในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า TFM ถือเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีพื้นฐานธุรกิจที่ดี  และเป็นผู้นำการผลิตอาหารสัตว์น้ำที่มีคุณภาพและมีแบรนด์สินค้าที่ได้รับการยอมรับ ด้วยทีมผู้บริหารและคณะกรรมการที่มีประสบการณ์และความชำนาญในการบริหารงานส่งผลให้ TFM สามารถผ่านพ้นวิกฤตต่างๆ อีกทั้งยังได้รับประโยชน์จากการเป็นบริษัทในกลุ่มไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) ทั้งด้านการจัดหาวัตถุดิบ ชื่อเสียงที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล มีการวิจัยและพัฒนา (R&D) และการผนึกกำลัง (Synergy) ทำให้ TFM มีโอกาสในการเข้าลงทุนในบริษัทที่มีฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง และมีผลการดำเนินงานที่มีแนวโน้มเติบโตตามการฟื้นตัวของประเทศ รวมถึงได้ขยายการเติบโตไปในประเทศที่มีศักยภาพ และสนับสนุนการเติบโตในอนาคต

นายอนุวัฒน์ ร่วมสุข กรรมการผู้จัดการ ประธานสายงานตลาดทุน กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายให้กับบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ (ONEE) เปิดเผยว่า บริษัทได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้น ONEE ที่ 8.50 บาท/หุ้น จากช่วงราคาที่ 7.50-8.50 บาท  โดยเสนอขายจำนวน 496,252,500 หุ้น มูลค่ารวม 4,218 ล้านบาท นับว่าเป็นหุ้น IPO ในหมวดธุรกิจสื่อและสิ่งพิมพ์ที่มีมูลค่าเสนอขายสูงที่สุดในประเทศไทย และเป็นหุ้นที่มีมูลค่าหลักทรัพย์วันแรกที่ประมาณ 20,241 ล้านบาท คาดว่าจะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายใน SET วันที่ 5 พ.ย. 2564

นักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ รวมถึงนักลงทุนที่เป็นบุคคลธรรมดา ให้ความสนใจหุ้น ONEE จำนวนมาก เป็นผลจากความเชื่อมั่นในความโดดเด่นและแตกต่างจากหุ้นบริษัทอื่นที่ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมสื่อและความบันเทิง โดยเฉพาะความเป็นผู้สร้างสรรค์และผลิตรายการแบบครบวงจรและเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่หลากหลาย ประกอบกับโอกาสในการสร้างการเติบโตของรายได้และกำไรจากช่องทางต่างๆ โดยเฉพาะช่องทางออนไลน์และช่องทางต่างประเทศ

“เชื่อว่าหุ้น ONEE จะเป็นหุ้นคุณภาพที่จะช่วยสร้างความสนใจในการลงทุนกลับมาอีกครั้ง ” นายอนุวัฒน์ กล่าว

บริษัท ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค (PIN) ผู้พัฒนาและบริหารนิคมอุตสาหกรรมเชิงนิเวศที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม กำหนดราคาเสนอขาย IPO ที่หุ้นละ 3.90 บาท  เปิดให้นักลงทุนจองซื้อวันที่ 28-29 ต.ค. และ 1 พ.ย. 2564  คาดเข้าซื้อในตลาดหลักทรัพย์เดือนพ.ย.นี้