TM ชี้อุปกรณ์การแพทย์ใช้แล้วทิ้งฟื้น รพ.กลับมาเปิดบริการห้องผ่าตัด

HoonSmart.com>> “เทคโนเมดิคัล” จ่อรับข่าวดีโรงพยาบาลกลับมาเปิดให้บริการห้องผ่าตัดปกติ อานิสงส์ผลิตภัณฑ์เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ใช้แล้วทิ้งสำหรับใช้ในห้องผ่าตัดส่อแววฟื้น เหตุผู้ป่วยรอเคสผ่าตัดจำนวนมาก พร้อมสบช่องเปิดประเทศหนุนดีมานผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อ-ผลิตภัณฑ์ป้องกันพุ่งต่อเนื่อง มั่นใจรายได้ปีนี้แตะ 700 ล้านบาท

สุนทรี จรรโลงบุตร

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล (TM) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย และล่าสุดรัฐบาลได้ประกาศเตรียมเปิดให้นักท่องเที่ยวความเสี่ยงต่ำเดินทางเข้ามายังประเทศไทย ส่งผลให้ธุรกิจและสถานประกอบการต่างๆ กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หนุนให้ความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อฆ่าเชื้อ และผลิตภัณฑ์เพื่อป้องกัน รวมไปถึงการเปิดให้บริการห้องผ่าตัดในโรงพยาบาลเริ่มกลับมาดำเนินการตามปกติ

สำหรับแผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปี 2564 นั้น หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คคลายในทิศทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้โรงพยาบาลแต่ละแห่งเริ่มกลับมาให้การรักษาผู้ป่วยและรับเคสการผ่าตัดในภาวะปกติ บริษัทฯเดินเกมรุกโดยกลับมาให้ความสำคัญเกี่ยวกับกลุ่มอุปกรณ์ทางการแพทย์และวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้ในห้องผ่าตัด ซึ่งเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ใช้แล้วทิ้งสำหรับใช้ในห้องผ่าตัดอีกครั้ง

อาทิ อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับดูดและเก็บสารคัดหลั่งออกจากบริเวณผ่าตัด, สายดูดเลือดและสารคัดหลั่ง, ภาชนะรองรับเลือดและสารคัดหลั่งจากผู้ป่วย, อุปกรณ์รองรับของเหลวจากแผลและท่อระบายของเหลวออกจากแผลหลังการผ่าตัด, ผ้าคลุมผ่าตัดสำหรับหัตถการ, เสื้อคลุมผ่าตัด, ชุดสิ่งทอสำเร็จรูปสำหรับใช้ในห้องผ่าตัดสำหรับดูดซับของเหลวและสารคัดหลั่ง, ถุงมือยาง, เครื่องกำจัดขนก่อนการผ่าตัด, สายต่อเพื่อระบายเลือดและสารคัดหลั่งโดยระบบสุญญากาศ และอุปกรณ์สำหรับรองรับเลือดและสารคัดหลั่งโดยใช้ระบบสุญญากาศ เป็นต้น เนื่องจากตัวเลขผู้ป่วยที่รอการผ่าตัดมีจำนวนมาก หลังจากที่โรงพยาบาลหยุดรับเคสการผ่าตัดตั้งแต่ โควิด ดังนั้นจากปัจจัยที่ห้องผ่าตัดกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ก็จะส่งผลให้ TM ได้รับอานิสงส์เชิงบวกต่อความต้องการใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ใช้แล้วทิ้งสำหรับใช้ในห้องผ่าตัด หลังจากที่เกิดการชะลอการใช้ในอุปกรณ์ดังกล่าวในช่วงก่อนหน้านี้

ขณะเดียวกันกรณีการคลายมาตรการปิดเมือง (Lockdown) ก็เป็นอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญ ที่สนับหนุนให้มีเปิดให้บริการของกลุ่มกิจกรรมและกิจการต่างๆตามปกติ อาทิ ร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ห้างสรรพสินค้า , ร้านเสริมสวย,ร้านนวด-สปา และสถานที่เล่นกีฬา เป็นต้น ส่งผลให้ความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อฆ่าเชื้อ และ ผลิตภัณฑ์เพื่อป้องกัน ซึ่งปัจจุบันกลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าว

อาทิ เจลล้างมือ PURELL, หน้ากาก Life 3D Surgical Mask , แผ่นเช็ดทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ V-Wipes, Fresh & Clean 3 in1 สเปรย์ปรับอากาศฆ่าเชื้อโรค (Callington), ผลิตภัณฑ์น้ำยาฆ่าเชื้อ Netbiokem DSAM+ Hospital Grade Disinfectant น้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส แบคทีเรียโควิด-19 ใช้สำหรับฉีดพ่นเช็ดทำความสะอาด และ น้ำยาฆ่าเชื้อ Netbiokem เป็นต้น กลายเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักของการดำรงชีวิตประจำวันในปัจจุบันและต่อเนื่องไปอนาคต

ขณะเดียวกันองค์กรและหน่วยงานต่างๆเริ่มทยอยกลับมาเปิดทำงานตามปกติ ส่งผลให้ต้องมีความเข้มงวดในเรื่องความสะอาดและความปลอดภัย บริษัทฯจึงมองว่า ผลิตภัณฑ์ประเภท เครื่องฟอกอากาศ M-One สำหรับกำจัดเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และฝุ่นพิษ PM2.5 จึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่สำคัญสำหรับองค์กรหรือหน่วยงานเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงมองว่าอุปกรณ์ชนิดนี้สามารถตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามจากปัจจัยดังกล่าวในข้างต้น ยิ่งตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพทางธุรกิจของ TM และช่วยผลักดันให้รายได้ของบริษัทฯในปี 2564 แตะระดับ 700 ล้านบาท ตามที่บริษัทฯคาดการณ์ไว้

“บริษัทฯได้เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายที่เข้าถึงผู้บริโภครายย่อยโดยตรง โดยการเปิดร้านค้าออนไลน์โดยใช้ชื่อแพลทฟอร์มว่า”TM CARE SHOP” ผ่านช่องทาง www.tmcare -shop.com,facebook.com/TMCARESHOP และ Line@ : @tmcareshop ซึ่งได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าอย่างมาก เนื่องจากคนส่วนใหญ่ในสังคมได้ให้ความสำคัญกับการดูแลและป้องกันตัวเองจากโรคระบาดโควิด -19 มากยิ่งขึ้นสนับสนุนให้การซื้อสินค้าเพื่อสุขภาพผ่านระบบออนไลน์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง” นางสุนทรี กล่าว