เมย์แบงก์แนะถือเงินสด 40%

เมย์แบงก์กิมเอ็ง วิเคราะห์ตลาดไร้ปัจจัยบวก ยังคงแนะนำให้ถือเงินสดไม่ต่ำกว่า 40% ลุ้นไทยแลนด์ โฟกัส หนุนหุ้นที่มีรายได้ในประเทศ แบงก์ใหญ่ดูดี นักวิเคราะห์มองบวก BJC,PTTEP

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) ยังคงแนะถือเงินสดไม่ต่ำกว่า 40% มีมุมมองลบปัจจัยต่างประเทศ ส่วนประเด็นที่อาจช่วยหนุนให้ตลาดฟื้นตัวได้ เป็นปัจจัยในประเทศ โดยเฉพาะงาน Thailand Focus ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ จะคงมุ่งไปสู่หุ้น Domestic Play เป็นสำคัญ ทำให้กลุ่มค้าปลีก, กลุ่มธนาคาร และกลุ่มก่อสร้าง จะได้รับความสนใจ มองที่ SCB STEC BEM GOLD ประเมินกรอดัชนีหุ้นยกตัวขึ้นมาเทรดบริเวณ 1705-1720

ภาพตลาดรวม นักลงทุนต่างชาติพลิกมาขายหุ้นสุทธิอีกครั้งที่ 1,400 ล้านบาท พร้อมการเพิ่มสถานะ Short SET50 index future เป็นวันที่ 2 อีก 10,893 สัญญา และมูลค่าการซื้อขายหุ้นเพียง 3.2 หมื่นล้านบาท ลดลงจากวันก่อนหน้าที่ 3.9 หมื่นล้านบาท

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ SCB แนะนำทยอยสะสม เป้าหมาย 157 บาท หลังจากท่าที่ของ ธปท. ไม่ปิดกั้นในการขึ้นดอกเบี้ยของไทย ส่งผลเชิงบวกสู่กลุ่มธนาคารโดยตรง เด่นที่ธนาคารใหญ่อย่าง SCB, BBL, KBANK คาดกำไรของ SCB จะเติบโต 12.5% ในปีนี้ และขยายตัวต่อเนื่องในปีหน้า 15.3% ส่วนความกังวลเรื่องหนี้เสียผ่อนคลายลง ทั้ง PACE และวินด์ฯ

บล.เมย์แบงก์แนะนำให้เก็งกำไร STEC เป้าหมาย 25 บาท กรณีนายกรัฐมนตรีเปิดก่อสร้างรถไฟฟ้า ชมพู เหลือง วันนี้ สะสม BJC ประชุมนักวิเคราะห์ออกมาดี ผ่านแนวต้าน 57 บาทได้ กราฟเปิด แต่ต้องระวัง BANPU แรง short ยังหนาแน่น และนักวิเคราะห์ปรับเป้า PTTEP ขึ้น 5%