‘เฟซบุ๊ก’ เตรียมเปลี่ยนชื่อ-ปรับโครงสร้างครั้งใหญ่

📌เกาะเทรนด์ … กระแสโลก by Country Group / CGS
📌ติดตามทุกกระแสได้ที่ https://facebook.com/CGSlive

🔵 ลือหึ่ง “CEO Mark Zuckerberg” จะเปิดตัว “ชื่อใหม่” สัปดาห์หน้า ปรับธุรกิจพัฒนาเทคโนโลยีเมตาเวิร์ส บริการอื่นยังอยู่เหมือนเดิม
.
สำนักข่าว The Verge รายงานอ้างแหล่งข่าว ว่า เฟซบุ๊ก ยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดีย กำลังวางแผนรีแบรนด์ครั้งใหญ่ และเปลี่ยนชื่อบริษัทในสัปดาห์หน้า เพื่อมุ่งสู่การพัฒนาเทคโนโลยีเมตาเวิร์ส (Metaverse) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีโลกดิจิทัลเสมือนจริง ที่สามารถมีปฏิสัมพันธ์กันแบบ 3 มิติ แต่ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับชื่อบริษัทใหม่

รายงานเปิดเผยว่า มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอเฟซบุ๊ก เตรียมจะหารือเรื่อง การรีแบรนด์ ในงานประชุมประจำปีของบริษัท วันที่ 28 ต.ค. นี้ มีความเป็นไปได้ว่าอาจหารือเร็วกว่านั้น
.
แอปพลิเคชั่นและบริการอื่น ๆ ของเฟซบุ๊กอาจใช้ชื่อเดิมต่อไป แต่จะเปลี่ยนไปอยู่ภายใต้บริษัทโฮลดิ้ง คล้ายกับ กูเกิล ซึ่งอยู่ภายใต้บริษัทแม่ อัลฟาเบท
.
📱ยังเป็นแค่ข่าวลือ

อย่างไรก็ดี โฆษกของ เฟซบุ๊ก ปฏิเสธแสดงความคิดเห็นต่อรายงานข่าวของ The Verge โดยระบุว่าบริษัทไม่แสดงความคิดเห็นกับข่าวลือ
.
✅เตรียมพร้อมลุยเมตาเวิร์ส

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ซัคเคอร์เบิร์ก เคยกล่าวไว้ในเดือน ก.ค. ที่ผ่านมาว่า เฟซบุ๊กจะเปลี่ยนมุมมองของผู้คนต่อบริษัท จากที่มองว่าเป็นบริษัทโซเชียลมีเดีย เป็นบริษัท เมตาเวิร์ส

นอกจากนี้ เฟซบุ๊ก ยังมีความเคลื่อนไหวที่ชัดเจนว่า บริษัทสนใจลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ เช่น ความเป็นจริงเสมือน (Virtual Reality) และเทคโนโลยีการผสมผสาน โลกเสมือน (Augmented Reality) โดยเมื่อวานนี้ (อังคาร 19 ต.ค.) บริษัทเพิ่งประกาศแผนจ้างงานในกลุ่มสหภาพยุโรป (อียู) 10,000 ตำแหน่งเพื่อช่วยพัฒนาเทคโนโลยีเมตาเวิร์ส
.
Source: The Verge & Reuters
Content: Supeem CGS
.
#cgs #cgsec #countrygroup
.
▪️▫️▪️▫️▪️▫️▪️▫️
.
สนใจเปิดบัญชีกับคันทรี่ กรุ๊ป https://bit.ly/3gTeMaw
.
ช่องทางการติดตาม
☎️ Tel : 02-205-7000
🌐 Website : https://www.cgsec.co.th/
📌 Facebook : Country Group Securities PCL
📚 Blockdit : Blockdit.com/cgslive
🌟 Line@ : https://bit.ly/3dQMzzB
💬 Telegram : https://t.me/countrygroup