“จรัญพัฒณ์ บุญยัง” อายุน้อยพันล. ซีอีโอ GLORY  “กวีบุ๊ค.คอม”

HoonSmart.com>>”จรัญพัฒณ์ บุญยัง” ซีอีโออายุน้อยพันล้าน ผู้ก่อตั้ง “รุ่งเรืองตลอดไป ” เจ้าของ www. Kawebook.com มุ่งมั่น เชื่อมวรรณกรรมไทย สู่สากล  ผ่านการอ่านหนังสือออนไลน์ เป้าหมาย ติด 1 ใน 5 ด้านรายได้ – กำไร 

จรัญพัฒณ์ บุญยัง

จรัญพัฒณ์ บุญยัง หรือ “แณช”  ซีอีโอ  บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป ( GLORY ) อายุน้อยร้อยล้าน ที่กำลังจะก้าวข้ามคำว่า “ร้อยล้าน” สู่ “พันล้าน” หลังจากที่หุ้น GLORY เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ วันแรก 25 ต.ค.นี้

“แณช” เป็นซีอีโอ หนุ่มน้อย วัย 28 ปี ทายาทคนสุดท้องของตระกูล “บุญยัง” เจ้าของ-นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ บ้านเดี่ยว-ทาวเฮ้าส์ แบรนด์ “กานดา”  ย่านพระราม 2

อนาคต !!! การก้าวข้ามจาก “ซีอีโอ” อายุน้อยร้อยล้าน สู่ “ซีอีโอ” พันล้าน มีโอกาสและเป็นไปได้ จาก “สมอง-สองมือ” ของซีอีโอ ร้อยล้านคนนี้และทีมงานคนรุ่นใหม่ ออกแนวคิดสร้าง Platform Tech Startup   รายแรกของตลาด MAI

“แณช”  ผู้ก่อตั้ง GLORY  เมื่อ 4 ปีที่แล้ว  ตั้งเป้านำ “กวีบุ๊ค ดอทคอม” ติดท็อปไฟว์  แพลตฟอร์ม วรรณกรรม วรรณคดี นิทาน นิยาย ใกล้ตัว ที่หาอ่านได้บนโทรศัพท์มือถือ โน๊ตบุ๊ค หรือคอมพิวเตอร์  ติดท็อปไฟว์ ด้านรายได้-กำไร

ซีอีโอ หนุ่มน้อย อายุ 28 ปี  เป็นคนชอบอ่านหนังสือ ตั้งแต่วัยเด็ก ช่วงวัย 13 ปี เริ่มทำเว็บไซต์ของตัวเอง เป็นเว็บที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับโปรแกรม ต่อเนื่องไปถึงช่วงศึกษามหาวิทยาลัย  เริ่มหันมาทำตลาดออนไลน์  และเมื่อ 7-8 ปีที่แล้ว ก่อนเปิด  www. Kawebook.com เขาได้ทำแบบสอบถาม ออนไลน์  เกี่ยวกับความสนใจหนังสือออนไลน์ พบว่า มีคนตอบแบบสอบถาม ให้ความสนใจ  หนังสือออนไลน์ จำนวนกว่า 1,000 คน  ถือเป็นจุดเริ่มในการทำ แพลตฟอร์มหนังสือออนไลน์ของเขา

หลังศึกษาจบมหาวิทยาลัย “แณช”  มาช่วยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กับครอบครัว ได้เล็งเห็นความสำคัญของ “สตาร์ทอัพ” (Startup )  มีบริษัทในครอบครัว เข้าไปร่วมถือหุ้น กระทั่งปี 2560 ได้เปิดบริษัท รุ่งเรืองตลอดไป ที่มีบริษัท กานดา พร็อพเพอร์ตี้ ร่วมถือหุ้นด้วย 60% , ส่วนตัว “แณช” ถือหุ้น 40 % ด้วยทุนจดทะเบียน 4 ล้านบาท และเปิด Platform ปี 2561  จำนวนนักอ่านเพิ่มขึ้นตามลำดับ

ซีอีโอ ปักธงแผนธุรกิจ หลังระดมทุนเข้าตลาดหุ้นแล้ว มีแผนนำเงินขยายแพลตฟอร์มไปต่างประเทศ  เข้าสู่วรรณกรรมระดับโลก ให้เป็นที่รู้จักของต่างชาติ โดยซื้อลิขสิทธิ์เพิ่มอีก 70% จากที่มีอยู่กว่า 100 เรื่อง  แปลเป็นภาษาอังกฤษให้นักอ่านต่างชาติ  รวมทั้งทำ Platform ขยายกลุ่มลูกค้าผู้หญิงมากขึ้น

หลายคนสงสัยตั้งคำถามว่า ปัจจุบันคนไม่ชอบอ่านหนังสือ จะเป็นอุปสรรคต่อ “กวีบุ๊ค” หรือไม่นั้น “แณช” บอกว่า คนหันมาอ่านหนังสือผ่านออนไลน์มากขึ้น พบว่า คนไทยอ่านหนังสือผ่าน อีบุ๊ค เติบโตปีละ 14% ต่อปี ขณะที่โลกอ่านอีบุ๊ค โต 7.1% ตลาดเอเซีย โต 7.7%

วิสัยทัศน์ ของ “ซีอีโอ” หนุ่มน้อยที่กำลังจะก้าวเข้าสู่ แพลตฟอร์ม เทค สตาร์ทอัพ รายแรกของตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ มุ่งมั่น-มั่นหมาย นำพา ” GLORY ” และ  www. Kawebook.com เติบโตก้าวสู่สากลไปต่างประเทศให้ได้นับตั้งแต่เข้าตลาดเอ็มเอไอ  และเป้าหมายสูงสุดของบริษัท “รุ่งเรืองตลอดไป ” คือ การสนับสนุนนักแปล นักเขียนไทย ให้มีรายได้ เชื่อมวรรณกรรมไทย ไปทั่วโลก

ปัจจุบัน www. Kawebook.com มีลิขสิทธิ์ จีน ญี่ปุ่น การ์ตูน  มีนักเขียนมาลงผลงานจำนวนมาก , เป็นที่รวมวรรณกรรมของสำนักพิมพ์มีชื่อเสียงไทยและต่างประเทศ จำนวนมากเช่นกัน ปัจจุบันมีนักอ่านกว่า 200,000 คน

ตั้งเป้าปี 2565 ซื้อลิขสิทธิ์เพิ่มอีก 70% สร้างรายได้ให้บริษัทเพิ่มขึ้น 20% จากปัจจุบัน รวมทั้งสร้างสมาชิกเพิ่มอย่างน้อย 20-40% ของ 200,000 คน จากวรรณกรรมไทย แปลเป็นอังกฤษ ให้นักอ่านต่างชาติ และ การเพิ่มแฟลตฟอร์ม เจาะนักอ่านผู้หญิง

” บริษัท มั่นคงตลอดไป ต้องโตได้ปีละ 10-20% อย่างน้อย ซึ่งปี 2565 บริษัทจะเติบโตขึ้นมาก หลังจากได้ทุนจากการระดมทุนขายหุ้นไอพีโอ ซื้อลิขสิทธิ์เพิ่ม สนับสนุนนักแปล นักเขียน เพื่อสู่เป้าหมาย การเชื่อมวรรณกรรมไทย สู่นักอ่านทั่วโลก ” ซีอีโอ กล่าวทั้งท้าย