EKH พร้อมรับมือลูกค้าจีนใช้บริการ IVF คึกคัก

HoonSmart.com>>EKH ตีปีก! รับอานิสงส์เปิดประเทศ หนุนดีมานด์ลูกค้าจีนใช้บริการ IVF คึกคัก “หมออำนาจ เอื้ออารีมิตร ” ผอ.รพ.เอกชัย มั่นใจธุรกิจยังเติบโตโดดเด่น มั่นใจรายได้ทั้งปี เติบโตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 40% 

นพ.อำนาจ เอื้ออารีมิตร

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ (EKH) เปิดเผยว่า จากเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศโดยไม่ต้องกักตัว ซึ่งมีประเทศจีน อยู่ 1 ใน 10 ประเทศเสี่ยงต่ำ  ส่งผลดีต่อการดำเนินธุรกิจผู้มีบุตรยาก (IVF) ลูกค้าชาวจีน จะกลับมาใช้บริการ IVF ต่อเนื่อง จำนวนลูกค้า IVF เพิ่มขึ้น  สนับสนุนการเติบโตรายได้และกำไร อย่างมีนัยสำคัญ

“การที่ประเทศไทย เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ และโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย  เป็นผลดีกับ EKH  เชื่อว่า ลูกค้าชาวจีน จะกลับมาใช้บริการศูนย์ IVF อย่างคึกคัก  ช่วงไตรมาส 4/2564  เป็นสัญญาณบวกต่อภาพรวมธุรกิจช่วงปลายปีของ EKH ที่จะเติบโตอย่างโดดเด่น” นายแพทย์อำนาจ กล่าว

สำหรับภาพรวมธุรกิจของ EKH  ช่วง 9 เดือน ที่ผ่านมา มีสัญญาณการฟื้นตัวโดดเด่น จากรายได้ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 , การให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 รวมถึงผู้เข้ารับการรักษาเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ขณะที่ธุรกิจการรักษาพยาบาลทั่วไปในโรงพยาบาล อาทิ ศูนย์ฉุกเฉิน,ศูนย์กุมารเวช,ศูนย์สูติ-นรีเวช ยังมีผู้เข้ารับบริการอย่างต่อเนื่อง ทำให้คาดว่าจะผลักดันรายได้ปี 2564 เติบโตไม่ต่ำกว่า 40% เทียบปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทฯ เล็งเห็นความสำคัญของการเข้าถึงบริการสุขภาพของประชาชน  อนาคตมีแผนขยายส่วนงานด้านสุขภาพต่าง ๆ เพื่อรองรับการเข้าใช้บริการของประชาชน และเพื่อสร้างฐานธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ให้แข็งแกร่งมากขึ้น ช่วยต่อยอดรายได้ให้มีความมั่นคงต่อไปในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ต้องจับตามองการเปิดประเทศอย่างใกล้ชิดว่า ดำเนินการตามแผนได้หรือไม่ และติดตามยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลังการเปิดประเทศอีกด้วย