โบรกฯ คาดแนวโน้ม SET บวกรับเปิดประเทศ หุ้นกลุ่ม Re-Opening นำตลาด

HoonSmart.com>> บล.กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ ดัชนีปรับขึ้นแนวต้าน 1,645 / 1,660 จุด ปัจจัยบวกเตรียมเปิดประเทศ 1 พ.ย. นักท่องเที่ยวไม่ต้องกักตัวจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ ด้านบล.โนมูระฯ คาดหุ้นกลุ่ม Re-Opening นำตลาด หุ้นแนะนำ ERW, MAJOR, WHA

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี คาด SET ปรับตัวขึ้นแนวต้าน 1,645 / 1,660 จุด จากปัจจัยบวกรัฐบาลเตรียมเปิด ประเทศวันที่ 1 พ.ย.รับนักท่องเที่ยวแบบไม่กักตัวแต่มีเงื่อนไขการฉีดวัคซีนและจำกัด จำนวนประเทศ รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ทรงตัวระดับสูงเหนือ 80 US/Barrel อย่างไร ก็ตามควรระวังแรงขายลดความเสี่ยงจากความกังวล FED จะปรับลดการใช้ QE ลง ภายในปีนี้รวมถึงสัญญาณเทคนิคที่เข้าใกล้ High เดิม

บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดตลาด “Rebound” แนวต้าน 1650/1658 จุด แนวรับ 1620/1617 จุด

ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับฐาน หลังโกลด์แมน แซคส์ปรับลด GDP 2021-22 ของสหรัฐฯลง ขณะที่ประกอบกับนักลงทุนชะลอการลงทุนเพื่อจับตาผลประกอบการของกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่ของสหรัฐฯ ที่จะทยอยรายงานในสัปดาห์นี้ ทำให้ภาพรวมตลาดเอเชียเช้านี้ ปรับฐานตาม

แต่อย่างไรก็ดี ภายในได้แรงหนุนจากตัวเลขผู้ติดเชื้อ วันนี้ลดระดับลงมาที่ 9,445 ราย ผสานถ้อยแถลงของนายกฯวานนี้เผย ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. ไทยจะเปิดรับนักท่องเที่ยวให้สามารถเดินทางเข้าไทยโดยไม่ต้องกักตัว จากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ 10 ประเทศ หนุนกลุ่ม Re-Opening นำตลาด

วันนี้จึงแนะ “Re-Opening Play” : ERW, MAJOR, WHA