คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : Call DW หุ้นไทยมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อแม้มีแรงกดดันในระยะสั้น

โดย…เกศรินทร์  พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญด้าน DW

หุ้นไทยมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นต่อ แม้ว่าวันศุกร์ตลาดหุ้นต่างประเทศจะปิดลบจากความผิดหวังต่อตัวเลขการจ้างงานสหรัฐที่อยู่ระดับต่ำ ซึ่งทำให้นักลงทุนบางส่วนเทขายหุ้นออกมาและมีความกังวลว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวช้าลงไปอีก อย่างไรก็ตาม ทางด้านหุ้นไทย แม้มีแรงขายออกมาบ้าง แต่ถือว่าโมเมนตัมโดยรวมยังดูดีอยู่ ทำให้ดัชนียังมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ ทั้งนี้ ได้รับปัจจัยบวกจากแรงซื้อในหุ้นโรงไฟฟ้า และพลังงานบางตัว SET Index มีโอกาสแกว่งตัวในกรอบ 1630-1645 จุด อาจย่อตัวในช่วงเปิดต้นสัปดาห์ แต่หากไม่หลุด 1630 ยังถือว่ารักษาโมเมนตัมได้ดี

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW – S50Z21 กรอบใหญ่ให้ทิศทางเป็นบวก แต่อาจมีแรงขายระยะสั้นๆลงมาบาลานซ์ที่ระดับ 980 และมีกรอบแนวต้านที่ 992 จุด ทั้งนี้ หากหลุด 980 มีโอกาสย่อลงมาพักที่ 972 หมายความว่าหากจะเข้าเทรด Call DW ให้รอที่ระดับ 980 หรือใกล้ๆ ถ้ายืนได้ ค่อยเข้าเก็บทำกำไร แต่หากไม่สามารถยืนระดับได้ ทาง Put DW จะมีความได้เปรียบมากกว่า

เลือก list หุ้นจากข้อมูล NVDR คาดหวังการฟื้นตัวของหุ้นที่มีแรงซื้อใน NVDR ซึ่งอาจเป็นผลจากการเข้าบริหารความเสี่ยงของธุรกรรม SSF Block Trade ทำให้หุ้นมีโอกาสปรับตัวขึ้นตาม และเป็นโอกาสของ Call DW ขณะที่หุ้นที่มีแรงขายใน NVDR นั้นอาจเกิดจากการปิด Long position หรือเปิด Short position เป็นโอกาสของ Put DW

HSI DW –  HSI Futures Continuous Contract ยืนเหนือ 24800 จุด และมีโอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบ 25700 จุด อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยที่ต้องติดตามจากการเจรจาเรื่องภาษีระหว่างจีนและสหรัฐ ซึ่งอาจเป็นปัจจัยที่หน่วงการปรับตัวขึ้น Run Trend Call DW ได้ แต่ขอให้ระวัง Upside ที่อาจเริ่มจำกัดด้วยปัจจัยที่เกี่ยวข้องบ้าง

US Index DW – สัปดาห์นี้ ดัชนีมีโอกาสย่อตัวต่อในระยะสั้น หลังจากตัวเลขเศรษฐกิจออกมาน่าผิดหวัง แต่จากเสถียรภาพของตลาด Cryptocurrency อาจทำให้ตลาดย่อลงไม่มากนัก และยังมีเม็ดเงินไหลเข้าอยู่ จึงเป็นโอกาสให้ Put DW ในระยะสั้นๆ ช่วงต้นสัปดาห์ และรอจังหวะเข้า Call DW อีกที

ติดตามความรู้การลงทุน หรือขอคำปรึกษาการเทรด DW ได้ที่ facebook.com/teachfortrade หรือ Line official @teacherkate  หรือ YouTube : Teach For Trade

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน