PT เปิดแผงขายผักใน Max Mart ช่วยเกษตรกร

PTG จับมือ กรมการค้าภายใน เปิดแผงขายผักสด คุณภาพดี ราคาถูก ในร้านค้า Max Mart ภายในสถานีบริการ PT  6 – 13 ตุลาคมนี้ ช่วยเกษตรกร ที่ประสบภัยน้ำท่วมและลดค่าครองชีพช่วยเหลือประชาชนในวิกฤติโควิด-19

 

นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด  (PTG )  เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ร่วมกับกรมกาาค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ช่วยเหลือเกษตรกรที่เดือดร้อนจากภัยน้ำท่วม โดยรับซื้อผักโดยตรงจากเกษตรกร เพื่อจำหน่ายในร้าน Max Mart ภายในสถานีบริการ PT จำนวน 50 สาขาในเขตกรุงเทพ และปริมณฑล ระหว่าง 6-13 ต.ค.นี้

ความร่วมมือดังกล่าว ยังช่วยบรรเทาราคาผักสดช่วงเทศกาลกินเจ ซึ่งความต้องการบริโภคผักเพิ่มขึ้นจากปกติ แต่ผลผลิตไม่เพียงพอ ส่งผลต่อราคาผักที่ปรับตัวสูงขึ้น อีกทั้ง ผู้บริโภคได้เลือกซื้อผักสด สะอาด มีคุณภาพราคาถูก ในช่วงเทศกาลกินเจ

สำหรับผักที่นำมาจำหน่าย  แบ่งเป็นแพ็คละครึ่งกิโลกรัม ประกอบด้วย ผักบุ้งและผักคะน้า แพ็คละ 17 บาท , ผักกาดขาว แพ็คละ 12 บาท , ผักกวางตุ้งและกะหล่ำปลี แพ็คละ 10 บาท

“ ที่ผ่านมา PTG มีนโยบายช่วยเหลือเกษตรกร รวมถึงช่วยพยุงราคาสินค้าเกษตร ไม่ให้ตกต่ำและล้นตลาด โดยเป็นตัวกลางกระจายผลผลิตไปยังผู้บริโภคในรูปแบบต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อหวังเพิ่มรายได้ให้เกษตรกรและครอบครัวอยู่ดี มีสุข ตอกย้ำปณิธานการเป็นสถานีบริการน้ำมันของคนไทย ที่พร้อมอยู่เคียงข้างคนไทยและเกษตรกร ตลอดไป” นายรังสรรค์ กล่าว