BBL รุกบริการ ”Transaction Banking” ลูกค้าธุรกิจ

HoonSmart.com>>ธนาคารกรุงเทพ รุกหนักบริการ Transaction Banking สำหรับลูกค้าธุรกิจ ชู 4 กลยุทธ์บุกตลาด “มองลูกค้าเป็นศูนย์กลาง-มีความเชี่ยวชาญ รู้จริง-ต่อยอดเทคโนโลยีนวัตกรรม-มีเครือข่ายครอบคลุม” ช่วยลูกค้าฝ่าวิกฤติการันตีคุณภาพหลังกวาด 17 รางวัลระดับโลก

นายพิพัฒน์ อัสสมงคล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ (BBL) เปิดเผยว่า เป้าหมายการให้บริการด้าน Transaction Banking สำหรับลูกค้าธุรกิจในปีนี้ คือการให้บริการที่ครอบคลุมทุก Segment โดยเน้นการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือโซลูชันที่สอดคล้องกับการแข่งขันและพฤติกรรมผู้บริโภคปัจจุบันที่มีความเป็นดิจิทัลมากขึ้น เช่น Blockchain Solution ที่ปฏิวัติธุรกรรม Letter of Credit (L/C) และ Letter of Guarantee (L/G) บริการ Digital Payment Solution ที่นำเทคโนโลยี QR มาประยุกต์ใช้ และบริการ API Payment เพื่อให้ชำระเงินได้อย่างรวดเร็วและเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการสภาพคล่องให้แก่ธุรกิจ ทำให้ปัจจุบันมีลูกค้าธุรกิจชั้นนำทั้งในไทยและต่างประเทศให้ความไว้วางใจใช้บริการ Transaction Banking ของธนาคารแล้วกว่า 150,000 ราย

ภายใต้บริการ Transaction Banking ที่ธนาคารนำเสนอ จะขับเคลื่อนผ่าน 4 องค์ประกอบหลัก ได้แก่
1.การให้ความสำคัญกับลูกค้าและมองลูกค้าเป็นศูนย์กลาง หรือ Customer Centric เพื่อเข้าใจความต้องการอย่างแท้จริง
2.บุคคลากรที่มีประสบการณ์ เชี่ยวชาญ และรู้จริงในบริการ ทันต่อสถานการณ์ธุรกิจ
3.การคัดเลือกเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัย มีความปลอดภัยและน่าเชื่อถือมาต่อยอดการบริการ
4.การมีเครือข่ายสาขาธนาคารครอบคลุมทั้งในประเทศไทย และเขตเศรษฐกิจสำคัญทั่วโลก โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชีย

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า บริการ Transaction Banking ถือเป็นอีกหนึ่งบริการที่ได้รับความสนใจใช้บริการจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง รวมถึงได้รับรางวัลที่ยืนยันคุณภาพการให้บริการจากนิตยสารการเงินระดับโลกถึง 17 รางวัล ตลอดปี 2563 ซึ่งรางวัลเหล่านี้สะท้อนถึงศักยภาพที่โดดเด่นด้านบริการ Transaction Banking ความพร้อมของเทคโนโลยีที่ทันสมัย บุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ ที่สามารถให้คำแนะนำและสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของลูกค้าทุก Segment ได้อย่างรวดเร็ว ครบวงจร รวมถึงการมีวิสัยทัศน์ที่แม่นยำของธนาคารในการคาดการณ์และประเมินทิศทางในการพัฒนาบริการหรือโซลูชันต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจ