VL-W1 ดีเดย์ใช้สิทธิ 27 ต.ค.นี้

HoonSmart.com>>VL-W1 เตือนได้เวลาใช้สิทธิแปลงสภาพ ครั้งที่ 1  27 ต.ค.นี้  1 : 1  0.50 บาท แจ้งความจำนง 19-26 ต.ค.นี้ ด้าน CEO “ชุติภา กลิ่นสุวรรณ”  เตรียมนำเงินต่อยอดธุรกิจขนส่งน้ำมันกลุ่มประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินในระยะยาว

ชุติภา กลิ่นสุวรรณ

นางชุติภา กลิ่นสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี.แอล. เอ็นเตอร์ไพรส์  ( VL  ) เปิดเผยว่า ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ครั้งที่ 1  ( VL-W1 ) อายุ 2 ปี กำหนดใช้สิทธิแปลงสภาพทุก 6 เดือน  ซึ่งจะใช้สิทธิแปลงสภาพ ครั้งที่ 1 วันที่ 27 ต.ค. 2564  เปิดแจ้งความจำนงใช้สิทธิ วันที่ 19-26 ต.ค. นี้ อัตราใช้สิทธิ 1:1:1.50 บาท

สำหรับเม็ดเงินที่ได้จากการใช้สิทธิ  บริษัทฯ จะนำไปใช้ลงทุนในอนาคต เพื่อต่อยอดธุรกิจ  รวมถึงจัดซื้อเรือขนส่งสินค้าของบริษัทฯ ตามนโยบายการขยายจำนวนกองเรือเพิ่มขึ้นอย่างน้อยปีละ 1 ลำ ขนาดประมาณ 3,000 -12,000 DWT เพื่อเพิ่มความสามารถในการให้บริการ ขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีโอกาสเติบโตทางธุรกิจสูง ขยายเส้นทางการเดินเรือใหม่ เช่น จีน อินเดีย เป็นต้น พร้อมกันนี้ยังสามารถช่วยเพื่อเพิ่มศักยภาพทางการเงินของบริษัทฯให้มีความมั่นคงและแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

“บริษัทฯมองว่า หากผู้ถือหน่วยใช้สิทธิแปลงสภาพครบตามสิทธิ   VL จะได้รับเม็ดเงินจากใช้สิทธิ ครั้งนี้ประมาณ 200 ล้านบาท เพื่อเสริมสภาพคล่องทางการเงิน  ลดภาระดอกเบี้ยสถาบันการเงิน  เป็นการรักษาผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาวได้” ผู้บริหารกล่าว

สำหรับ VL ดำเนินธุรกิจผู้ให้บริการขนส่งปิโตรเลียมและเคมีภัณฑ์ ทางทะเลทั้งในประเทศและระดับภูมิภาคเอเชีย ให้แก่ผู้ประกอบการค้าน้ำมันเป็นหลัก