เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล ยื่นขอ 2 ใบอนุญาตนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัลหลังขาย“สิริฮับ โทเคน”เกลี้ยง

HoonSmart.com>>“เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล”ขาย“สิริฮับ โทเคน”เกลี้ยง ระดมทุน 2,400 ล้านบาท เดินหน้ารุกธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลครบวงจร ยื่นขอใบอนุญาตนายหน้าสินทรัพย์ และใบอนุญาตผู้ค้าสินทรัพย์ดิจิทัล แย้มลูกค้าอสังหาริมทรัพย์ อุตสาหกรรมท่องเที่ยว อุตสาหกรรมพลังงาน เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ สนใจออกโทเคนดิจิทัล

เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล ประกาศความสำเร็จหลังดัน “สิริฮับ โทเคน” Real Estate-Backed Token ตัวแรกของไทย ขายหมด 240 ล้านโทเคน รวมมูลค่าการระดมทุน 2,400 ล้านบาท โดยมีนักลงทุนให้การตอบรับลงทะเบียนจองซื้อสูงกว่า 6,000 ราย

“สิริฮับ โทเคน” จะประกาศผลการจัดสรรโทเคนดิจิทัลหลังวันปิดจอง 4 ตุลาคม จากนั้นจะเข้าเทรดในตลาดรองวันที่ 12 ตุลาคมนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนทำการซื้อขาย โดยไม่กำหนดมูลค่าจองซื้อในตลาดรอง นักลงทุนที่สนใจสามารถเทรดได้ผ่านช่องทางแอปพลิเคชัน ERX หรือ เว็บไซต์ https://erx.io

นอกเหนือจากการพาบริษัทออก ICO แล้ว ภายในปี 2565 เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จะเดินหน้าตามแผนในการรุกธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลครบวงจร ด้วยการยื่นขอใบอนุญาตนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) และใบอนุญาตผู้ค้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Dealer) ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าธุรกิจที่ต้องการระดมทุนในรูปแบบโทเคนดิจิทัล ครอบคลุมทั้งกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ อุตสาหกรรมท่องเที่ยว อุตสาหกรรมพลังงาน หรือแม้กระทั่งกลุ่มเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้และรูปแบบของโทเคนดิจิทัล รวมถึงกลไกต่างๆ อย่างรัดกุม ที่จะทำให้ผู้ออกโทเคนดิจิทัล (Issuer) และนักลงทุน (Investor) ที่ไว้วางใจในเอ็กซ์สปริง ดิจิทัล ได้รับประโยชน์จากการลงทุนร่วมกัน

“จากความสำเร็จที่ได้รับความสนใจจากประชาชนและนักลงทุน กับ ICO ตัวแรกของประเทศไทย และเป็นการลงทุนในรูปแบบใหม่ เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล เชื่อมั่นที่จะได้เห็น ICO ตัวต่อไปจากหลากหลายอุตสาหกรรมและธุรกิจขนาดใหญ่ กลาง เล็กอีกแน่นอน นับเป็นอีกหนึ่งช่องที่เข้าถึงเงินทุน และค่าใช้จ่ายไม่สูงมากเท่ากับการระดมทุนแบบ IPO สามารถทำธุรกรรมแบบออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และมีโอกาสได้ผลตอบแทนสูง ทำให้เอ็กซ์สปริงฯ เชื่อมั่นว่าการระดมทุนแบบ ICO จะเข้ามาพลิกโฉมโลกการเงินการลงทุนของไทย ขยายโอกาสและความเท่าเทียมทางการเงินได้อย่างแน่นอน”