‘UBE’ ปลุกมั่นใจ ปักธงผู้นำ “ฟู้ดเทค” หนุนโตไม่ต่ำกว่า 20-30%

HoonSmart.com>>”อุบล ไบโอ เอทานอล”ผู้ผลิตและแปรรูปมันสำปะหลังครบวงจร ตอกย้ำความมั่นใจผู้ถือหุ้น-นักลงทุน  ผลักดันผลการดำเนินงานโตไม่ต่ำกว่า 20-30% รุกสู่การเป็นผู้เล่นรายใหญ่ในธุรกิจอาหารระดับโลก (Food Tech) พร้อมมองหาโอกาสลงทุนใหม่ ทั้งร่วมทุน หรือควบรวมกิจการ เสริมศักยภาพเติบโตอย่างยั่งยืน

นายเดชพนต์ เลิศสุวรรณโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อุบล ไบโอ เอทานอล (UBE) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมันสำปะหลังรายใหญ่ของประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัทฯ จะเร่งเดินหน้าตามแผนงาน เพื่อเป้าหมายเป็นผู้เล่นรายใหญ่ในธุรกิจอาหารระดับโลก (Food Tech) จากเดิมที่บริษัทฯ เริ่มต้นจากการดำเนินธุรกิจเอทานอลและแป้งมันสำปะหลัง ปัจจุบันได้ปรับกลยุทธ์ เน้นสินค้าที่มีความเฉพาะเจาะจงมากขึ้น ทั้งการผลิตเอทานอลที่เป็นเกรดอุตสาหกรรม ซึ่งสามารถนำมาใช้ในสเปรย์และเจลเแอลกอฮอล์ ภายใต้แบรนด์ UBON BIO และ Klar ที่มีความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ 70% นำมาใช้ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ได้เป็นอย่างดี

ขณะเดียวกัน จะขยายพอร์ตสินค้าแป้งมันออร์แกนิค แป้งฟลาวมันสำปะหลังที่เป็นสินค้าเติบโตสูง ซึ่งเป็น High Value Product ภายใต้แบรนด์ “Tasuko” และ “Savvy” สามารถใช้ทดแทนแป้งสาลีในอุตสาหกรรมขนมและเบเกอรี่ โดยวางแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อทดแทนการใช้แป้งสาลีในทุกมิติ เช่น ขนมปัง เบเกอรี่ เส้นพาสต้า เส้นราเมน ขนมขบเคี้ยว พิซซ่า แป้งชุบทอด เป็นต้น รวมถึงแป้งทางเลือกเพื่อสุขภาพใหม่ที่ไม่มีกลูเตน ปัจจุบันได้พัฒนาผลิตภัณฑ์แป้งผสมสำเร็จรูป แพนเค้ก คุกกี้ และบราวนี่ จำหน่ายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ ทำให้ UBE ก้าวสู่ธุรกิจปลายน้ำมากขึ้น จากเดิมที่ทำธุรกิจกลางน้ำ และมีมาร์จิ้นที่เติบโตขึ้นต่อเนื่อง

“เราวางแผนงานระยะยาวภายใน 5 ปีข้างหน้า จะขยายกลุ่มธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพ (Food Tech) มากขึ้น สอดคล้องกับเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพและความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งสามารถต่อยอด สร้างการเติบโตได้อีกมากและเป็นสินค้าที่มีอัตรามาร์จิ้นดี ตลอดจนมองโอกาสลงทุนใหม่ๆ ทั้งร่วมลงทุน และเข้าควบรวมกิจการ   โดยเฉพาะธุรกิจปลายน้ำ และอาจพิจารณาแบรนด์สินค้าที่มีชื่อเสียงจากต่างประเทศเพื่อต่อยอดสินค้ากลางน้ำอีกด้วย”นายเดชพนต์กล่าว

บริษัทมีความมั่นใจในผลงานของบริษัทฯ และได้ปรับพอร์ตธุรกิจให้มีความหลากหลาย ทั้งธุรกิจเอทานอล ธุรกิจแป้งมันสำปะหลัง ธุรกิจเกษตรอินทรีย์ รวมถึงมีทีมผู้บริหารและทีมงานที่แข็งแกร่ง เพื่อผลักดันการเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ สะท้อนจากครึ่งปีแรกที่มีรายได้เติบโต 40% และมีกำไร 106.6 ล้านบาท สูงกว่าปีก่อนทั้งปี 99.3 ล้านบาท คาดว่ายังดีอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าเติบโตอย่างต่อเนื่องปีละ 20-30% และนำเงินที่ได้จาก IPO ไปลงทุนขยายธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโต  โดยจะมุ่งมั่นทำผลงานให้ดีและขอให้มั่นใจได้ว่าจะทำงานตามแผนงานต่าง ๆ เพื่อทำให้ UBE เติบโตอย่างยั่งยืน