คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : มีโอกาส Call จากภาพรวมตลาดที่ดูดีขึ้น และมีโอกาสฟื้นตัวในกรอบสัปดาห์

โดย…เกศรินทร์  พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญด้าน DW

หุ้นไทยแม้รับแรงกดดันแต่ปรับตัวขึ้นในช่วงปลายสัปดาห์ จากมาตรการคลายล็อคดาวน์ของรัฐบาล ซึ่งช่วยให้บรรยากาศโดยรวมดีขึ้น และสร้างความน่าสนใจให้กับเม็ดเงินลงทุนที่จะไหลกลับเข้ามายังตลาดหุ้นไทย ขณะที่ต่างประเทศยังมีการติดตามเรื่องตัวเลขเศรษฐกิจ แต่ตลาดหุ้นสหรัฐก็ส่งสัญญาณปรับตัวขึ้นตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่แล้ว รวมทั้งใกล้ฤดูกาลรายงานผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/64 ของบริษัทจดทะเบียนที่จะทยอยประกาศออกมา ขณะที่น้ำมันกลับมาปรับตัวขึ้นอีกรอบ WTi มีโอกาสทำ New High ใหม่ ส่งผลให้กรอบดัชนีหลักทรัพย์มีโอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบ 1620 และ 1640 จุดตามลำดับ

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW – S50Z21 มีโอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบ 968 จุด ขณะที่ทำฐานไว้ที่ระดับ 950 จุด Call DW มีความได้เปรียบหลังจากที่มีแรงซื้อเข้าตลาดหุ้นไทยในช่วงปลายสัปดาห์ แม้ว่าจะยังมีแรงขายในหุ้นใหญ่อยู่บ้าง

แรงซื้อหุ้นแบงก์กลับเข้ามาช่วงปลายตลาด อาจส่งผลให้เกิดการปรับตัวขึ้นในช่วงต้นสัปดาห์ และเป็นโอกาสของ Call DW ขณะที่กลุ่มพลังงานอาจจะมีแรงซื้อกลับมาตามราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น ส่วนกลุ่มอื่นยังทรงๆ เลือก Selective Call / Put ตามแรงซื้อขายของหุ้นแต่ละตัว

HSI DW –  HSI Futures ลุ้นการฟื้นตัวในช่วงต้นสัปดาห์ จากระดับ 24,500 จุด ขึ้นทดสอบ 25,560 จุดตาม Sentiment ของตลาดหุ้นโลก จึงมองว่าเป็นโอกาสของ Call DW ในช่วงต้น และติดตามเรื่องเสถียรภาพตามข่าวสารที่เข้ามาในแต่ละจังหวะอีกที

US Index DW – สัปดาห์นี้ ยังมีมุมมองเชิงบวก หลังจากปลายสัปดาห์กลับมาปิดในแดนบวกได้ และรวมทั้งสถานการณ์โดยรอบที่ดีขึ้น ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ส่งผลให้ทองคำปรับตัวลง จับจังะหวะเทรด Call DW บนดัชนีหุ้นสหรัฐฯในช่วงต้นสัปดาห์ได้ช่วยเช่นกัน และระวังแรงขายช่วงกลางถึงปลายสัปดาห์ โดยพิจารณาความเชื่อมั่นของนักลงทุนในตลาดประกอบแผนการลงทุน

ติดตามความรู้การลงทุน หรือขอคำปรึกษาการเทรด DW ได้ที่ facebook.com/teachfortrade หรือ Line official @teacherkate  หรือ YouTube : Teach For Trade

 

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน