NEWS ขาย รร.เมอร์เคียว มักกะสัน ให้ “ธรรศพลฐ์” บิ๊ก แอร์เอเซีย

HoonSmart.com>>นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น ขายธุรกิจโรงแรม เมอร์เคียว มักกะสัน ให้ “ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์” บิ๊กแอร์เอเซีย มูลค่า 575 ล้านบาท ลุยธุรกิจใหม่ นวัตกรรมทางการเงิน Fintech ครบวงจร พร้อมแถลงข่าวใหญ่เร็ว ๆ นี้

กฤษฎา พฤติภัทร

นายกฤษฎา พฤติภัทร รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น (NEWS)  เปิดเผยว่า คณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัทมีมติ (30 ก.ย.) สำคัญเการปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่ มีการจำหน่ายเงินลงทุนในธุรกิจเดิมออกเพื่อ เปลี่ยนทิศทางสู่ธุรกิจ Fintech ซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาดในยุคดิจิทัล รวมถึงแต่งตั้งกรรมการใหม่ที่มีความชำนาญด้านเทคโนโลยีและการเงินการลงทุนเข้ามาเสริมทัพ

นอกจากนี้บอร์ด อนุมัติให้ขายเงินลงทุนในบริษัท เว็ลธ์ เวนเจอร์ส จำกัด โดยขายหุ้นสามัญ 1.8 ล้านหุ้น คิดเป็น 40% ซึ่งประกอบธุรกิจโรงแรม เมอร์เคียว กรุงเทพ มักกะสัน ให้แก่ นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ (ผู้ซื้อ) ซึ่งเป็นนักลงทุนและดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว มูลค่า 575 ล้านบาท

เงินที่ได้จากการขายนำไปเป็นทุนหมุนเวียนและต่อยอดธุรกิจใหม่ ด้านนวัตกรรมการเงินหรือ Fintech ที่บริษัทฯ ได้ทำการศึกษามาอย่างดีแล้ว ขณะนี้อยูระหว่างยื่นขอใบอนุญาตทำบริษัทหลักทรัพย์ Liberator (บล.) และบริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน ฐานเศรษฐกิจ แคปปิตัล (บลน.) ซึ่งได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลังแล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบระบบงานกับ ก.ล.ต. คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในช่วงเดือนธ.ค. 2564 ตลอดจนการให้บริการสินเชื่อระหว่างบุคคลต่อบุคคล โดยผ่านระบบออนไลน์และไม่ผ่านตัวกลาง (Peer to peer lending) อีกด้วย

ความเปลี่ยนแปลงด้านการดำเนินธุรกิจที่จะเกิดขึ้นกับ NEWS ขณะนี้ อยู่ในระหว่างการเจรจา และสรุปแผนธุรกิจ เพื่อให้มีความชัดเจนและเป็นไปในทิศทางที่ดี ซึ่งบริษัทฯ ได้เตรียมการอย่างถี่ถ้วนเพื่อให้ NEWS ปรับโฉมใหม่และสร้างผลประกอบการที่ดีโดยจะเปิดแผนธุรกิจผ่านงานแถลงข่าวใหญ่เพิ่มเติมเร็ว ๆ นี้