EE ชูแบรนด์ “นางฟ้ากัญชา” เบอร์ 1 สายเขียวต้นน้ำ สร้างรายได้ยั่งยืน

HoonSmart.com>>บอร์ด “EE”  เดินหน้าสร้างรายได้ยั่งยืน เดินหน้าซื้อหุ้น 80% ในบริษัทกัญชง-กัญชาดาวรุ่ง “Cannabiz Way”  พร้อมชูสัญลักษณ์ “นางฟ้ากัญชา” สยายปีกสู่ธุรกิจเบอร์ 1 สายเขียวต้นน้ำในภูมิภาค

วรศักดิ์ เกรียงโกมล

นายวรศักดิ์ เกรียงโกมล กรรมการ บริษัท อีเทอเนิล เอนเนอยี  (EE) เปิดเผยว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 9/2564 เมื่อวันที่ 29 ก.ย.2564 ที่ผ่านมา อนุมัติซื้อหุ้นสามัญ บริษัท แคนนาบิซ เวย์ (CW)  จำนวน 800,000 หุ้น หรือ  80% ของหุ้นทั้งหมดของ CW จากบริษัท ไบโอ เมดิคอล กรุ๊ป จำกัด มูลค่า 650 ล้านบาท

การลงทุนดังกล่าว เนื่องจาก บริษัทฯ ได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ สู่การทำธุรกิจกัญชง-กัญชาอย่างเต็มตัว  ทดแทนรายได้จากธุรกิจโรงไฟฟ้า ที่ขายออกไป ซึ่งธุรกิจใหม่นี้ ได้รับการสนับสนุนเชิงนโยบายจากภาครัฐ  มีโอกาสเติบโตและสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่บริษัทฯ ได้อย่างมหาศาลในอนาคต

“บริษัทฯ  วางแผนสร้างพื้นที่เพาะปลูกที่ใหญ่ที่สุด เป็นผู้ผลิตตั้งแต่ต้นน้ำและกลางน้ำ หมายถึงทั้งการเพาะปลูกและการสกัด  ตั้งเป้าเป็นเจ้าแห่งธุรกิจกัญชง-กัญชา อันดับหนึ่งของประเทศ”

กรรมการกล่าวอีกว่า  CW มีศักยภาพความพร้อมทุกด้าน ทั้งความรู้ การเพาะปลูก เทคโนโลยี พื้นที่ปลูก ใบอนุญาต   ความร่วมมือกับพันธมิตรหรือลูกค้าที่มีสัญญาอยู่แล้ว การันตีได้ว่า CW จะมีผลผลิตและสร้างผลประกอบการได้อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่ง EE ไม่เพียงแค่ซื้อธุรกิจเข้ามา แต่ยังได้บุคลากรที่มีความสามารถ และประสบการณ์  การเข้าลงทุนใน CW สามารถสร้างมูลค่าเพิ่ม และต่อยอดธุรกิจให้กับบริษัทฯ ได้อย่างยั่งยืน

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการศึกษาเจราจากับพันธมิตร/ผู้ประกอบการชั้นนำอีกหลายรายถึงความร่วมมือที่จะมีเข้ามาเพิ่มในอนาคต โดยบอร์ดบริหารมั่นใจและตั้งเป้าหมายเป็นผู้นำในธุรกิจ กัญชง-กัญชา ทั้งการผลิตต้นน้ำและกลางน้ำ ต่อไป

อุนารินทร์ กิจไพบูลทวี

สำหรับ CW เป็นบริษัทจำกัดที่จัดตั้งขึ้นในประเทศไทย ประกอบธุรกิจหลักคือ การผลิตกัญชงโดยวิธีการปลูกทั้งในโรงเรือน (Greenhouse) และกลางแจ้ง (Outdoor) ก่อตั้งโดย นางสาวอุนารินทร์ กิจไพบูลทวี หรือในวงการมอบฉายาให้ว่าเป็น “นางฟ้ากัญชา” มีความรู้ด้านการเพาะปลูกพืชเศรษฐกิจอย่างดี

CW มีกรรมสิทธิ์ที่ดินเพื่อการเพาะปลูก ตั้งอยู่ที่ตำบลคลองเรือ อำเภอวิหารแดง จังหวัดสระบุรี  พื้นที่แปลงเพาะปลูกในโรงเรือน ประมาณ 9,000 ตารางเมตร  และกลางแจ้ง ประมาณ 15 ไร่  ปัจจุบัน CW อยู่ระหว่างการขอรับใบอนุญาตผลิต (ปลูก) ยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 เฉพาะกัญชง  คาดได้รับใบอนุญาตดังกล่าวภายในเดือนพ.ย.นี้

ก่อนหน้านี้ CW ได้แถลงความร่วมมือ กับบริษัทเภสัชกรรมยาเจเอสพี และบริษัท โอเชียน คอมเมิรช (OCEAN) เพื่อสนับสนุนวัตถุดิบเพื่อการสกัดให้กับทั้ง 2 บริษัท

อ่านข่าว

EE ทุ่ม 650 ลบ. ซื้อหุ้น “แคนนาบิซ เวย์” สัดส่วน 80% ลุยธุรกิจกัญชง