EMC เตรียมเซ็นสัญญาจุฬา ฯ มูลค่า 500 ล้านบาท

EMC เตรียมเซ็นสัญญาจุฬาฯ  มูลค่า 500 ล้านบาท  ดัน Backlog แตะ 3,000 ล้าน เดินหน้าสร้างรายได้เพิ่มจากโครงการ EEC คาดหวังงาน 5,000 ล้านบาท 

วรวิทย์ ลีนะบรรจง

นายวรวิทย์ ลีนะบรรจง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีเอ็มซี ( EMC )  เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเซ็นสัญญา งานก่อสร้างอาคารเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม มูลค่าประมาณ 500 ล้านบาท กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อก่อสร้างอาคารเรียนสูง 17 ชั้น  ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 3 ปี

ขณะเดียวกันเดือนก.ย.นี้  บริษัท ฯ จะส่งมอบงาน ซึ่งเสร็จสมบูรณ์ 100% ให้ลูกค้า PTTOR ประกอบด้วย อาคารโรงงานและศูนย์กระจายสินค้าคาเฟ่ AMAZON  มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท

ภายหลังส่งมอบงานให้ PTTOR   บริษัทยังมี Backlog รอส่งมอบกว่า 2,500 ล้านบาท  เป็นโครงการอาคารศูนย์การเรียนรู้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต มูลค่า 400 ล้านบาท และโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลตากสิน มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัท ฯ  เดินหน้าสร้างความเติบโตด้านรายได้และกำไรอย่างต่อเนื่อง  โดยเร่งเจรจาจับมือกับพันธมิตรที่เป็นบริษัทขนาดใหญ่จากจีน เพื่อร่วมลงทุนและทำงานในโครงการ EEC

” EEC ยังมีงานก่อสร้างจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นงานก่อสร้างที่ต่อเนื่องรถไฟความเร็วสูง ท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 ท่าเรือแหลมฉบัง เฟส 3 และสนามบินอู่ตะเภา เม็ดเงินลงทุนปี 2565 ประมาณ 1 แสนล้านบาท และปี 2566  ประมาณ 2 แสนล้านบาท จากภาพรวมการลงทุนทั้งหมดกว่า 6 แสนล้านบาท  คาดว่า EMC จะได้งานจากโครงการ  EEC ไม่น้อยกว่า 5,000 ล้านบาท ” ผู้บริหารกล่าวในที่สุด