NER ออกหุ้นกู้อายุ 4-5 ปี ชูดอกเบี้ย 5.25- 6.00% ต่อปี

HoonSmart.com>> “นอร์ทอีส รับเบอร์” ยื่นไฟลิ่ง ก.ล.ต.เสนอขายหุ้นกู้ 2 ชุด อายุ 4-5 ปี มูลค่าไม่เกิน 1,500 ล้านบาท ชูดอกเบี้ย 5.25%- 6.00% ต่อปี ขายผู้ลงทุนสถาบันและหรือผู้ลงทุนรายใหญ่ นำเงินใช้หมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ (NER) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ยื่นร่างแบบแสดงรายการต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สำหรับการเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท ครั้งที่ 2/2564 จำนวน 2 ชุด มูลค่าไม่เกิน 1,500 ล้านบาทและเตรียมหุ้นกู้สำรองเพื่อเสนอขายเพิ่มเติมไม่เกิน 500 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 4 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2568 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.25% ต่อปี และหุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 5 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2569 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 6.00% ต่อปี

ทั้งนี้ บริษัทจะชำระดอกเบี้ยทุก ๆ 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ ซึ่งจะเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่

สำหรับวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการซื้อวัตถุดิบ และสต๊อคสินค้าคงเหลือ สำหรับสินค้าประเภทยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง ยางผสม และยางผสมอัดแท่ง เพื่อรองรับการขยายกำลังการผลิต ภายใต้การดำเนินงานในโรงงานแห่งที่ 1 และโรงงานแห่งที่ 2 ของบริษัท

ทั้งนี้ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ส่วนผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ,บล.เอเซีย พลัส , บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) , บล.เคทีบีเอสที ,บล.โนมูระ พัฒนสิน ,บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) , บล.เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ ด้านนายทะเบียนหุ้นกู้มี ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เป็นผู้ดำเนินการ

ด้านบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้จัดอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทที่ระดับ “BBB-” แนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.2564