CPF รับมอบโล่ “ผู้ช่วยเหลือราชการกรมป่าไม้ “

ซีพีเอฟ รับมอบโล่ “ผู้ช่วยเหลือราชการกรมป่าไม้” ประจำปี 2564 ร่วมฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้

นายวุฒิชัย สิทธิปรีดานันท์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านพัฒนาความยั่งยืนองค์กร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร ( CPF )  เป็นตัวแทนบริษัทฯ รับมอบโล่ “ผู้ช่วยเหลือราชการกรมป่าไม้” ประจำปี 2564 สาขาฟื้นฟูและพัฒนาทรัพยากรป่าไม้
จากการดำเนินโครงการ “ซีพีเอฟ รักษ์นิเวศ ลุ่มน้ำป่าสัก เขาพระยาเดินธง” ต.พัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ช่วยอนุรักษ์ ฟื้นฟู และปลูกป่าเพิ่มเติม 6,971 ไร่ ในพื้นที่ป่าต้นน้ำลุ่มน้ำป่าสักช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ประเทศไทย เพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ และบรรเทาผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change)

สำหรับโครงการดังกล่าว ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปัจจุบัน ในรูปแบบ 3 ประสาน คือ ภาครัฐโดยกรมป่าไม้ ชุมชนรอบเขาพระยาเดินธงและซีพีเอฟ โดยที่บริษัทฯ นำนวัตกรรมปลูกป่า 4 รูปแบบมาใช้  ให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ ช่วยย่นระยะเวลาการฟื้นฟูป่าได้เร็วกว่าปล่อยให้ฟื้นตามธรรมชาติ และดูแลการจัดการเรื่องระบบน้ำ เพื่อช่วยให้ต้นไม้ในพื้นที่เติบโต เพิ่มอัตราการรอดของต้นไม้ที่ปลูกได้เกือบ 100 %

พิธีมอบโล่จัดขึ้นในโอกาสวันสถาปนากรมป่าไม้ ครบรอบ125 ปี เมื่อ 18 กันยายน 2564 โดยมี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธี ณ ห้องประชุม 1 อาคารเทียมคมกฤส กรมป่าไม้