FPI มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังโดดเด่น ดันรายได้ปี 64 แตะ 2,100 ลบ.

HoonSmart.com>>FPI ส่งซิกผลงานครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง หนุนรายได้ปี 64 แตะ 2,100 ล้านบาท อานิสงส์อุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลกฟื้น ดันยอดส่งออกพุ่ง หนุนธุรกิจ “เทิร์นอะราวด์” ส่วน”ธุรกิจดีไซน์รถ-ให้คำปรึกษาในการด้านพลังงาน และนวัตกรรม”ลูกค้าตอบรับดี แย้มแผนปี 65 เตรียมทุ่มงบ 100 ล้านบาท รองรับการเติบโตรอบใหม่

นายสมพล ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ (FPI) เปิดเผยผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังว่า คาดจะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปีแรก โดยได้รับปัจจัยหนุนจากอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลกที่กลับมาฟื้นตัว หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ทำให้ยอดส่งออกไปยังต่างประเทศ ที่คิดเป็นสัดส่วน 80% ของรายได้รวม เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯได้ทำสัญญาการขนส่งล่วงหน้ากับบริษัทขนส่งทางเรือ รวมทั้งบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ยอดขายใน 4 โซนหลัก คือ เอเชียและตะวันออกกลาง อเมริกาใต้ แอฟริกา และยุโรป กลับมาเติบโตอย่างโดดเด่น

“มั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานของปีนี้จะกลับมาเทิร์นอะราวด์ ตามแผนงานที่วางไว้ โดยคาดว่ารายได้รวมแตะ 2,100 ล้านบาท เทียบปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 1,848.58 ล้านบาท ปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ทั้งจากโรงงานในประเทศไทยและประเทศอินเดีย ประมาณ 800 ล้านบาท ที่จะรับรู้รายได้ต่อเนื่อง”

ทั้งนี้ บริษัทฯเตรียมขยายการลงทุนเพิ่ม เพื่อรองรับการเติบโตรอบใหม่ในปี 2565 โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนราว 100 ล้านบาท รองรับการขยายกำลังการผลิต รองรับความต้องการลูกค้า อีกทั้งยังมั่นใจว่าโรงงานในประเทศอินเดียจะเริ่มเทิร์นอะราวด์ ตั้งแต่ไตรมาส 4/64 หลังมีออเดอร์ ผลิตจากค่ายรถจักรยานยนต์ EV ในอินเดีย และออเดอร์จากค่ายรถยนต์ ซูซูกิ เข้ามาในเดือนตุลาคม

ทั้งนี้ที่ผ่านมาบริษัทฯได้ขยาย 2 ธุรกิจใหม่ เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้และกระจายความเสี่ยงธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจประเภท ดีไซน์รถยนต์ หรือการเปลี่ยนรูปลักษณ์ของรถยนต์ โดยใช้เทคโนโลยี 3D Printing ซึ่งกำลังได้รับความนิยมสูงโดยเฉพาะตลาดรถหรู ซึ่งเริ่มมีออเดอร์เข้ามาแล้วจาก ค่ายรถยนต์โฟล์คสวาเกน รวมทั้งรุกธุรกิจให้คำปรึกษาในการด้านพลังงาน และนวัตกรรม เพื่อสร้างความยั่งยืน สามารถช่วยลดต้นทุนในการผลิตให้กับลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมต่างๆ โดยปัจจุบันมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการแล้ว 2 บริษัท ซึ่งมั่นใจว่าธุรกิจใหม่จะทำให้รายได้และกำไรของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต