คอลัมน์เสือใหญ่ : ยุคหุ้นเทค

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ปีที่ 4 วันที่ 20 ก.ย. 2564

 @@@ ดัชนี SET (17 ก.ย.) ปิด 1,625.65 จุด – 6.05 จุด มูลค่าซื้อขาย 105,671.89 ล้านบาท , กองทุนซื้อเล็กน้อย +385 ล้านบาท , พอร์ตบล. +145 ล้านบาท , ต่างชาติ -889 ล้านบาท

@@@ ยุคนี้ หุ้น IPO ที่ว่าดีเลิ๊ด ต้องเป็นหุ้นเทค เท่านั้น ถึงจะแรงได้ใจ แรงติดเทอร์โบ …จะเป็นเทค ค้าปลีก , เทค วรรณกรรม หนังสือ นวนิยาย หรือ ฟินเทค การเงิน การลงทุน แรงได้ใจ …ฟินเทค ตัวแรกของตลาด SABUY จากหุ้น 2.50 บาท ปัจจุบัน 12 บาท  เป็นตัวพิสูจน์ความแรงของฟินเทค ….วันนี้เจ๊จะมาย่อยข่าว IPO ที่กำลังจะเปิดขาย เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจลงทุน

@@@ เทค ค้าปลีก ตัวแรกของตลาด SVT …ค้าปลีกเครื่องดื่มชา กาแฟ ขนม นมเนย ในตู้กดอัตโนมัติ บริษัทในเครือ “สหพัฒน์” น้องใหม่แต่เป็นพี่ใหญ่ของเทค ค้าปลีก เบอร์ 1 ของไทย ที่มีตู้กดอัติโนมัติ ครอบคลุม 26 จังหวัด นับถอยหลังเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ ต้นต.ค.นี้ เปิดขาย IPO  กลางสัปดาห์นี้

@@@ เทคน้องใหม่ จิ๋ว รับรอง แจ๋ว ฟังชื่อก็รู้ว่ารุ่งแน่ ๆ “รุ่งเรืองตลอดไป “ หรือ GLORY บริษัทลูกของอสังหา ฯ กานดา ที่คนหนุ่มรุ่นลูก “จรัญพัฒณ์ บุญยัง” คนรุ่นใหม่ หัวทันสมัย เทค สตาร์ทอัพ ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์ “กวีบุ๊ค”  นิยาย การ์ตูน หนังสือแปล อ่านผ่านช่องทางดิจิทัล มือถือ คอมพิวเตอร์ หรือโน้ตบุ๊ค หาอ่านง่ายแค่ปลายนิ้วมือกด…..นับ 1 ไฟล์ลิ่งแล้ว  กลางต.ค.น่าจะเปิดให้จองซื้อ

@@@ UBE (อุบล ไบโอ เอทานอล) ไม่ใช่หุ้นฟินเทค แต่เป็นหุ้นอีกตัวที่เจ๊ ขอนำเสนอธุรกิจความเป็นเลิศ  ผู้นำ  ด้านผู้ผลิตและแปรรูปมันสำปะหลังครบวงจร รายใหญ่ของอีสานตอนล่าง ….ใหญ่ที่ว่า คือ  แต่ละปี  ใช้มันสำปะหลังในการแปรรูป 1.2 ล้านตัน/ปี ….แปรรูปมันสำปะหลัง เป็นอะไรบ้าง

…1 ผลิตเป็นเอทานอล 146 ล้านลิตร/ปี เพื่อผสมน้ำมันดีเซล , เบนซิน ป้อนให้กลุ่มบางจาก-ไทยออยล์ ผู้ถือหุ้น UBE และรายอื่น  ….2. ผลิตแป้งมันสำปะหลัง ออร์แกนิค (ปลอดสารเคมี) ส่งออก รายใหญ่ของโลก 20,000 ตัน/ปี และเป็นเพียงผู้ผลิตไม่กี่รายของโลก ที่ได้รับการรับรองมาตราฐานสินค้าออร์แกนิค สากล  ….3 ผลิตแอลกอฮอล์ ใช้ฆ่าเชื้อโรค ยุคโควิด-19 ความต้องการมาก เป็นตัวทำรายได้ให้ อุบล เพิ่มเติมจาก 2 ประเภทแรก

….. ปี 2563 ที่ผ่านมา มีรายได้ขาย 4,434 ล้านบาท จากเอทานอล และแป้งมัน 94% ของรายได้รวม  กำไรสุทธิ 99 ล้านบาท

….  สรุปข้อมูลคร่าว ๆ เพื่อให้นักลงทุนตัดสินใจ เปิดขาย IPO วันที่ 21-23 ก.ย. นี้ ราคา 2.40 บาท/หุ้น จำนวนเสนอขายทั้งหมด 1,370 ล้านหุน  เข้าตลาด SET วันที่ 30 ก.ย.นี้ 

 @@@ ตบท้ายหุ้นเล็ก CPANAL (ซีแพนเนล) ผู้ผลิตและจำหน่ายพื้นและแผ่นคอนกรีต สำเร็จรูป เปิดจอง IPO 21-23 ก.ย. จำนวน 39.50 ล้านหุ้น ราคา 6 บาท/หุ้น เข้าตลาด MAI  30 ก.ย. วันเดียวกับ UBE … โค้งสุดท้ายที่เหลือปี 64 นี้ โควิดบุก แต่หุ้น IPO ไม่หงอย เตรียมเงินสดรองรับ IPO ที่เรียงแถวกันออกมาให้จองซื้อกันคึกคัก รับเปิดเมือง

@@@ ร่วมเชียร์ ร่วมโหวต เป็นกำลังใจให้นักวิเคราะห์จากทีม บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน เอฟเอสเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (FSSIA)  ถึง 29 ต.ค.นี้เท่านั้น คลิกไปโหวตกันเลยที่ https://bit.ly/fssiaresearch …กลุ่ม 1 เลือก 10. บล.ที่ปรึกษาการลงทุน FSSIA , กลุ่ม 2-9 และกลุ่ม 13 เลือกนักวิเคราะห์รายคนในแต่ละรายกลุ่มอุตสาหกรรม  สุวัฒน์ สินสาฏก (หมู) สายพลังงาน-ปิโตร ฯ Mai , การัณย์ อินทร์ชัย อสังหา , ธีระพล อุดมเวศย์ บริการ และ ทรงกลต วงศ์ไชย นักกลยุทธ์ปัจจัยพื้นฐาน

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก

FSSIA