คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : ลุ้นเด้งต้นสัปดาห์ขณะที่ภาพรวมยังมีโอกาสให้ Put

โดย…เกศรินทร์  พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญด้าน DW

ตลาดหุ้นอเมริกาปรับตัวลงในปลายสัปดาห์ที่แล้ว จากความกังวลต่อภาวะเงินเฟ้อ แม้ว่าตัวเลขเศรษฐกิจจะปรับตัวดีขึ้นก็ตาม ส่วนหุ้นยุโรปก็ยังเทรดในแดนลบเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันปรับตัวดีขึ้น แม้ราคาทองคำจะยังปิดปรับตัวลดลง ส่งผลให้หุ้นไทยมีแรงซื้อจากหุ้นน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น และการปรับตัวขึ้นของหุ้นใหญ่อย่าง DELTA ส่งผลให้ปลายสัปดาห์ก่อนหุ้นไทยปิดแท่งเขียวขึ้นมาได้

ทั้งนี้ กรอบการปรับตัวขึ้นยังจำกัด จากอินดิเคเตอร์ที่ยังไม่ได้แสดงการฟื้นตัวที่ชัดเจนนัก ขณะที่ตลาดหุ้นยังเคลื่อนไหวอยู่ไม่กี่ตัวหลัก กรอบเทรด 1633-1640 จุด เบรก 1640 ได้กลับตัวขึ้น แต่ถ้ายังเบรกไม่ได้ยังมีความเสี่ยงขาลงต่อ

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW – S50U21 ฟื้นตัวสั้นๆ แต่ยังติดแนวต้านที่ระดับ 990 จุด ขณะที่มีแนวรับบริเวณ 975 และ 968 ตามลำดับ ภาพรวมยังให้สัญญาณอ่อนตัวแม้ว่าจะเริ่มมีแรงซื้อกลับ Put DW หรือ Short position อาจทำกำไรไปก่อน 1 รอบ หากหลุก 975 ค่อยรัเทรนด์ ส่วนขาขึ้นเทรดกรอบแคบในวงจำกัด เนื่องจากสัญญาณการฟื้นตัวยังไม่ชัดเจนนัก

หุ้นน้ำมันปรับตัวขึ้น ตามราคาน้ำมันดิบส่งผลให้ Call DW น่าสนใจ ขณะที่หุ้นส่วนใหญ่เทรดในกรอบแคบ เป็นโอกาสของ Call สั้นๆ ส่วน Put DW เลือกเทรดในหุ้นที่ขึ้นมาแรงมากๆอย่าง DELTA แต่ให้จับจังหวะดีๆ อย่าเผลอให้มือขาด

HSI DW –  HSI Futures ฟื้นตัวทางเทคนิคช่วงปลายตลาด เกรงว่าทรงจะมาเหมือนวีคก่อนคือบวกตอนต้นวีคและกลับตัวลงตอนกลางสัปดาห์  แนวต้านแรกบริเวณ 26400 และ 26800 ตามลำดับส่วนแนวรับยืนที่ระดับ 25600  จุด ลุ้น Call DW ฟื้นตามดัชนีอ้างอิง

US Index DW – ดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐอ่อนตัวเป็นผลดีกับ Put DW ในช่วงต้นสัปดาห์ อย่างไรก็ตามการปรับตัวลงดังกล่าวอาจไม่ยั่งยืนนัก แผนเทรด Put อาจเป็นระยะสั้นๆ และรอรอบเก็บ Call DW เข้าพอร์ต ติดตามการซื้อขายช่วงปลายไตรมาส และรวมทั้งตัวเลขเศรษฐกิจต่างๆที่อาจส่งผลให้หุ้นสหรัฐยังผันผวนต่อไป

ติดตามความรู้การลงทุน หรือขอคำปรึกษาการเทรด DW ได้ที่ facebook.com/teachfortrade หรือ Line official @teacherkate  หรือ YouTube : Teach For Trade  พิเศษ!  เสาร์ 18 ก.ย. นี้ พบกับสัมมนาออนไลน์ “ถ้าไม่รู้เรื่องนี้ อย่าเพิ่งเทรด DW ดีกว่า”  เพียง 159 บาท รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายเข้าโครงการบริจาคอาหารและอุปกรณ์การแพทย์แก่ชุมชนที่ขาดแคลน สอบถามรายละเอียดได้ที่ Line @teacherkate หรือที่ facebook Teach For Trade

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน