BBLหนุน RoV Pro League 2021 Winter หวังขยายฐานคนรุ่นใหม่โต40%

HoonSmart.com>>ธนาคารกรุงเทพ ร่วมสนับสนุน RoV Pro League 2021 Winter พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษ ชวนสมัครใช้งานโมบายแบงก์กิ้ง รุกเจาะตลาดเกมเมอร์ หวังขยายสัดส่วนคนรุ่นใหม่โต 40% ดันผู้ใช้งานเพิ่มเป็น 13 ล้านราย ในสิ้นปี 2564

นางปรัศนี อุยยามะพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ (BBL) เปิดเผยว่า ธนาคารฯได้ร่วมมือกับเกม RoV (Arena of Valor) โดยสนับสนุนรายการ RoV Pro League 2021 Winter การแข่งขันลีกระดับมืออาชีพของเหล่าเกมเมอร์ที่ยิ่งใหญ่แห่งปี มีเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางเพื่อเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น โดยเฉพาะสาวก RoV ซึ่งธนาคารได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ สมัครใช้งานโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ระหว่างวันที่ 6 ก.ย. – 7 พ.ย. 2564 รับสิทธิ์แลกรับผ้าห่ม RoV Limited Edition จำนวนจำกัดเพียง 2,000 สิทธิ์ เท่านั้น

การสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าว จะเป็นโอกาสสำคัญที่ธนาคารสามารถเพิ่มการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ โดยใช้โมบายแบงก์กิ้ง และบริการด้านดิจิทัลเป็นตัวนำ ซึ่งเป็นสิ่งที่กลุ่มคนเหล่านี้มีความคุ้นเคยและพร้อมจะเรียนรู้เพิ่มเติมด้วยตนเองได้ไม่ยาก ขณะเดียวกัน ธนาคารได้พัฒนาฟังก์ชันการใช้งาน ต่าง ๆ เพิ่มเติม ภายใต้แนวคิด “เปลี่ยนไป ไม่เหมือนเดิม” เพื่อยกระดับความพึงพอใจและมอบประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้ใช้งาน ตลอดจนตอบโจทย์การใช้งานกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่และกลุ่ม First Jobber เพื่อเพิ่มสัดส่วนผู้ใช้งานในกลุ่มนี้ให้ได้ 40% ตามเป้าหมายที่วางไว้ พร้อมฐานผู้ใช้งานโดยรวมที่คาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 13 ล้านราย ในสิ้นปี 2564

“กลุ่มคนที่สนใจเรื่องเกมคงไม่ใช่เฉพาะเด็กเท่านั้น แต่ต้องยอมรับว่าตลาดเกมออนไลน์และอีสปอร์ต ในวันนี้ขยายตลาดออกไปกว้างมาก กลุ่มผู้เล่นส่วนใหญ่มีอายุตั้งแต่ 15-35 ปี โดยรายงาน Global Games Market Report จาก Newzoo คาดการณ์ว่า ในปี 2564 ตลาดอีสปอร์ตจะมีมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เติบโตจากปีที่ผ่านมาประมาณ 14.5% ธนาคารเชื่อมั่นว่า การร่วมสนับสนุนกิจกรรม RoV Pro League 2021 Winter พร้อมกับออกโปรโมชั่นพิเศษร่วมกับ RoV ในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ธนาคารเข้าถึงกลุ่มลูกค้า Young Gen และ First Jobber ได้เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นตลาดที่ธนาคารให้ความสนใจ และพร้อมจะเริ่มต้นเป็นเพื่อนคู่คิดที่พร้อมนำโซลูชันใหม่ ๆ ด้านการเงินเข้ามาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ” นางปรัศนีกล่าว

ด้าน นายกฤตย์ พัฒนเตชะ Senior Director, Head of Garena Online (Thailand) Co., Ltd. กล่าวว่า “สังคมเกมและอีสปอร์ตในปัจจุบันมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ โดยจากการคาดการณ์ของ Newzoo พบว่า ภายในสิ้นปี 2564 ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะมีผู้ชมอีสปอร์ตมากถึง 42.5 ล้านคน ทำให้ภาคธุรกิจเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการแข่งขัน อีสปอร์ตในลีกต่าง ๆ มากขึ้น โดยในรายการแข่งขัน RoV Pro League 2021 Winter ที่กำลังดำเนินอยู่ เป็นอีกทัวร์นาเมนต์สำคัญ ที่ได้ธนาคารกรุงเทพเข้ามาเป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์จัดการแข่งขัน บนความร่วมมือครั้งนี้ เราหวังว่า RoV จะช่วยเข้าไปเติมเต็มประสบการณ์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่หันมาใช้จ่ายบนโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ให้มีสีสันและความสนุกมากยิ่งขึ้น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแฟน RoV ทุกคน จะได้รับความสนุกจากการแข่งขันในลีกส่งท้ายปีนี้อย่างเต็มที่”

สำหรับสาวก RoV ที่ตามสะสมลิมิเต็ดไอเท็ม สามารถติดตามสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมการสมัครโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ หรือโปรโมชั่นรับผ้าห่ม RoV Limited Edition ได้จากสื่อประชาสัมพันธ์ของธนาคารกรุงเทพทุกช่องทาง ได้แก่ www.bangkokbank.com, Bangkok Bank Line Official หรือ โทร.1333 หรือ 0 2645 5555 และ บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด Customer Service Garena https://support.garena.in.th/new/games/faqs/1/garena-rov

ติดตามข่าว หุ้นเด่นระหว่างวัน ผ่านช่องทาง Line OpenChat : https://line.me/ti/g2/wEbsUcMaP2oP45XhK3vYhQ