CPF รุกซื้อธุรกิจอาหารทะเลในโปแลนด์มูลค่า 101 ลบ.

HoonSmart.com>> “เจริญโภคภัณฑ์อาหาร” เข้าซื้อกิจการ Fish Food-MaxFish ธุรกิจอาหารทะเลในโปแลนด์ มูลค่า 101 ล้านบาท หวังขยายธุรกิจ เพิ่มสินค้าและฐานลูกค้าในโปแลนด์

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดใน Fish Food sp. z o.o. (Fish Food) และ MaxFish sp. z o.o. (MaxFish) ซึ่งดําเนินธุรกิจอาหารทะเลในประเทศโปแลนด์ โดยบริษัท CPF Poland S.A. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ CPF เป็นผู้เข้าซื้อหุ้นจาก Paweł Krześlak and Małgorzata Krześlak รวมถึงได้มาหนี้เงินกู้ของ Fish Food และ MaxFish มูลค่ารวมทั้งสิ้น 12.0 ล้านซวอตีหรือประมาณ 101 ล้านบาท

สำหรับ Fish Food ประกอบธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์อาหารทะเล เช่น ปลาที่หมักในเครื่องปรุงต่างๆ อาหารทะเลชุบเกล็ด ขนมปัง กุ้งต้ม และอาหารพร้อมทาน โดยในปี 2563 มีรายได้ 100.2 ล้านบาท ปี 2562 รายได้ 148.2 ล้านบาท ส่วน MaxFish ประกอบธุรกจิเกี่ยวกับการค้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารทะเล มีรายได้ในปี 2563 จำนวน 92.6 ล้านบาทและปี 2562 จำนวน 113.7 ล้านบาท

ภายหลังจากการเข้าทำรายการเสรจ็สมบูรณ์แล้ว Fish Food และ MaxFish จะมีสถานะเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของ CPF

สำหรับแหล่งเงินลงทุนในครั้งนี้มาจากกระแสเงินสดภายในกลุ่ม ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้พิจารณาแล้วเห็นว่าจะเป็นการขยายธุรกิจในประเทศโปแลนด์และเป็นการเพิ่มสินค้าและฐานลูกค้าของบริษัท

ติดตามข่าว หุ้นเด่นระหว่างวัน ผ่านช่องทาง Line OpenChat : https://line.me/ti/g2/wEbsUcMaP2oP45XhK3vYhQ