SIMAT วิ่งรอวอแรนต์เข้าเทรด โบรกฯ ชี้เป้าสูง 9.20 บาท 

HoonSmart.com>>ไซแมท เทคโนโลยี วิ่งรอ! วอร์แรนต์เข้าเทรด โบรกฯ ชี้เป้าสูง 9.20 บาท คาด 2-3 ปีกำไรก้าวกระโดด เตรียมขยายธุรกิจไปต่างประเทศ

ราคาหุ้น บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี  (SIMAT) เริ่มออกสตาร์ท ต้อนรับ SIMAT-W5 ที่จัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นฟรี  อัตรา 4.07 หุ้นเดิม ต่อ 1 วอแรนต์ ราคาแปลงสิทธิ 2 บาท/หุ้น เตรียมลงสนามเทรด ราวปลายสัปดาห์ที่จะถึงนี้

SIMAT กลับเข้าสู่โหมดเติบโตรอบใหม่ ในฐานะหุ้น Growth Stock หลังได้ทีมผู้บริหารชุดใหม่ เข้ามา Lean ธุรกิจ ช่วยลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ควบคู่ไปกับการมองหาโอกาสทางธุรกิจ เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ ผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคงในอนาคต

ผลการดำเนินงานใน Q2/64 มีกำไรสุทธิ 32.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,210% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2.46 ล้านบาท และมีรายได้รวม 249.7 ล้านบาท

ปัจจัยหนุนจากธุรกิจลาเบลและซิลค์สกรีน แฝงควบคุมในเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์โทรคมนาคม ที่ผลิตภายใต้ บริษัท ฮินซิซึ (ประเทศไทย) หรือ HST บริษัทย่อยของ SIMAT ที่ถือหุ้นในสัดส่วน 70% มียอดคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากกลุ่มลูกค้าเดิม และกลุ่มลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มแบรนด์สินค้าจากเกาหลี รวมทั้งการควบคุมต้นทุนการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วนงวด 6 เดือนแรกของปี 2564 มีกำไรสุทธิ 49.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 64% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีกำไรสุทธิ 30.22 ล้านบาท สูงกว่ากำไรสุทธิทั้งปีของปี 2563 ที่มีกำไรสุทธิ 40.78 ล้านบาท

ฐานะทางการเงินของ SIMAT กลับมาแข็งแกร่งอย่างเห็นได้ชัด !!! 

ล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยง จากปี 2563 ขาดทุนสะสมกว่า 30.47 ล้านบาท โดยครึ่งแรกของปี 2564 พลิกมีกำไรสะสม 18.73 ล้านบาท

นั่นหมายความว่า นักลงทุนมีโอกาส ได้รับเงินปันผลจาก SIMAT เมื่อบริษัทฯ มีความพร้อม

ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ทั้งปีของ SIMAT มีโอกาสทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยมี HST เป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญ

”หยวนต้า”ชี้เป้าสูง 9.20 บาท

บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) แนะนำ “ซื้อ” SIMAT ราคาเป้าหมาย 9.20 บาท ยังไม่นับรวมมูลค่าเพิ่มจากธุรกิจ Broadband ที่กำลังจะเทิร์นอะราวด์ โดยมีมุมมองเชิงบวกต่อผลประกอบการที่จะกลับมาเป็ํนหุ้นเติบโตอีกครั้งกำไรมีฐานจากรายได้ประจำในโครงการ USO เติบโตด้วยกำไรจากบริษัทย่อยและธุรกิจ Broadband ถึงจุดคุ้มทุน

“คาดกำไรไตรมาส 3/64 เติบโตในอัตราเร่งที่ราว 50-60 ล้านบาท ด้วยรายได้เติบโตต่อเนื่อง ลดค่าใช้จ่ายและดอกเบี้ย ลดลงจากการคืนหนี้”

นอกจากนี้ ยังประเมินว่า กำไรปี 64 ทำ New High โดยเติบโต 268% YoY เป็น 149 ล้านบาท และเติบโต 31% เป็น 296 ล้านบาท ในปี 65

คาดการณ์กำไร 2-3 ปีข้างหน้าโตกระโดด

บริษัทหลักทรัพย์ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย)  แนะนำ “ซื้อ” หุ้น SIMAT ราคาเป้าหมายปี 2565 ที่ 8.40 บาท โดยอ้างอิงจากวิธี P/E ที่ 25 เท่าของกำไรปี 2565 เป็นราคาที่เหมาะสมจากโอกาสในการเติบโตของธุรกิจ การขยายธุรกิจและการทำ M&A จากในอนาคต

ทั้งนี้ แนวโน้มของกำไรสุทธิเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า จากแนวโน้มความต้องการสินค้าโดยเฉพาะสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกหลังโควิด ส่งผลให้เกิดความต้องการ ในฉลากผลิตภัณฑ์ (Label) รวมทั้งงานประเภท Silkscreen Product เพิ่มขึ้น

“SIMAT จะได้ประโยชน์ผ่านกำไรที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดของ บริษัท ฮินซิซึ (ประเทศไทย) หรือ  HST ซึ่ง  SIMAT ถือหุ้น 70%”

โดย HST เป็นบริษัท First tier ในการทำ Label และ Silkscreen ในภูมิภาค มีลูกค้าทั้งแบรนด์จาก ญี่ปุ่น เกาหลี ยุโรป ซึ่งประเมินยอดขายของ HST จะเติบโตก้าวกระโดด CAGR 20% ในอีก 3 ปีข้างหน้า ในขณะที่อัตรากำไรขั้นต้น (GM) คาดว่าจะสูงกว่า 40% ในช่วงเดียวกันจากแผนการลดต้นทุน Economic of Scale และความได้เปรียบในการแข่งขันที่มีผู้เล่นน้อยราย

ขณะเดียวกัน ยังเตรียมขยายธุรกิจของ HST สู่ต่างประเทศ และทำ IPO จากความต้องการที่เพิ่มขึ้นในการทำ Label และ Silkscreen ทำให้ SIMAT มีแผนขยายกำลังการผลิตของ HST ทั้งสร้างโรงงานใหม่และขยายกำลังการผลิตผ่านการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดย SIMAT วางแผนจะ IPO HST ภายในปี 2565

นอกจากนี้ ยังวางเป้าการเติบโตในต่างประเทศ โดยเฉพาะเข้าไปลงทุนในเวียดนามตามการขยายตัวของลูกค้า รวมทั้งมีแผนเลือกรับงานที่มีความซับซ้อน ที่มีอัตรากำไรที่สูงกว่าปัจจุบัน เชื่อมั่นว่า การนำ HST เข้า IPO จะเป็นแรงหนุนราคาหุ้น SIMAT ในช่วงครึ่งปีหลังปี 2564 ถึงครึ่งปีแรกปี 2565

ลุ้นจ่ายปันผลครั้งแรกในรอบหลายปี

บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย)   แนะนำ “ซื้อ” SIMAT เป้าพื้นฐาน 8.30 บาท
ประเมินแนวรับ 5.2 บาท / แนวต้าน 5.6 – 5.8 บาท หากผ่านกรอบแนวต้านนี้ไปได้ประเมินมีโอกาสทดสอบแนวต้านถัดไป +/-6.5 บาท (Stop loss 5.0 บาท)

“ประเมินราคาหุ้น Laggard กลุ่มงานรับเหมาระบบ (S) ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงาน
3/64 คาดจะยังโตต่อเนื่องแบบ QonQ, YonY ได้ จากการปรับโครงสร้างองค์กรลดรายจ่าย , รายได้จากงานบริหารจัดการ + ดูแลรักษาโครงการเน็ตชายขอบ อีกทั้งยังมองว่า บริษัทลูก ฮินชิสึ คาดกำไรเด่นจากต้นทุนเม็ดพลาสติกที่ลดลง และการส่งเครื่องใช้ไฟฟ้าเติบโต

ขณะเดียวกัน การเตรียมยื่นไฟลิ่ง บริษัทลูก เตรียม IPO (คาดหวัง Pre-emptive right) ลุ้นปันผลได้เป็นครั้งแรกในรอบหลายปี อีกทั้ง ยังลุ้นชนะคดีกับ CAT (รอศาลปกครองสูงสุดพิจารณา มูลค่าราว 400 ล้านบาท)

การกลับมาของราคาหุ้น SIMAT รอบนี้…คงเป็นหนังยาว ที่ต้องติดตาม !!!!!

 

ติดตามข่าว หุ้นเด่นระหว่างวัน ผ่านช่องทาง Line OpenChat : https://line.me/ti/g2/wEbsUcMaP2oP45XhK3vYhQ