BM รุกธุรกิจออโตเมชั่น เป้าปีแรกโกยรายได้ 50 ล้านบ.

HoonSmart.com>>BM  ส่งบริษัทลูก “BMI”  รุกธุรกิจออโตเมชั่น  เสริมแกร่ง SME ไทย วางเป้ารายได้ปีแรก 50 ล้านบาท 

จิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล

นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีเอ็ม อินโนเทค อินดัสตรี้ จำกัด  (BMI) บริษัทลูกของ บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล (BM)  เปิดเผยว่า ปัจจุบันการใช้เครื่องจักรอัตโนมัติ (Automation Machine) ของโรงงาน มีแนวโน้มเติบโตมากขึ้น  เพิ่มประสิทธิผลของงาน เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และลดต้นทุนการผลิตกับธุรกิจขนาดย่อย (SME)  ที่พึ่งพาแรงงานคน  เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับแรงงาน  และส่งมอบให้กับลูกค้าตามกำหนด

สำหรับ BMI เป็นผู้ออกแบบ – พัฒนาระบบอัตโนมัติสำเร็จรูป (Automation) และปรับปรุงเครื่องจักร  เล็งเห็นโอกาสทำธุรกิจดังกล่าว  มีแผนเสนองานการผลิตแบบสำเร็จรูปขนาดย่อม อาทิ ระบบงานเชื่อมที่เป็นหุ่นยนต์เชื่อม พร้อม Jig& Fixture สำเร็จรูป, งานหยิบจับต่าง ๆ ฯลฯ ให้กับลูกค้า SME ที่ต้องการใช้เครื่องจักรอัตโนมัติในโรงงานมากขึ้น รวมถึงลูกค้า SME  ที่กำลังประสบปัญหาด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะปัญหาแรงงานคนที่ไม่เพียงพอ สามารถนำระบบสำเร็จรูปไปใช้ได้ทันที ภายใต้งบประมาณที่ลูกค้าสามารถจ่ายได้

เป้าหมายหลังจากที่ BMI รุกธุรกิจระบบสำเร็จรูป (Automation) มากขึ้น คาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 50 ล้านบาท ภายในปีแรก โดยแผนการทำธุรกิจต่อไปในอนาคตของ BMI จะมีการขยายไลน์ธุรกิจ หรือ แตกไลน์ธุรกิจใหม่ต่อเนื่อง เพื่อเป็นการต่อยอดธุรกิจของ BM  บริษัทแม่มากขึ้น รวมถึงวางแผนระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ หาก BMI  เติบโตในอนาคต

“แนวโน้มตลาดแรงงานคนที่มีทักษะ เชื่อว่า อนาคตจะไม่เพียงพอ ดังนั้นทางรอดของการดำเนินธุรกิจหรือ สิ่งที่จะมาช่วยผลักดันให้ธุรกิจเดินหน้าต่อไปได้ คือ การปรับเปลี่ยนนำระบบอัตโนมัติสำเร็จรูป (Automation) เข้ามาใช้ในการผลิตมากขึ้น โดย BMI จะเป็นส่วนหนึ่งช่วยพัฒนาเอสเอ็มอีเมืองไทยให้แข็งแกร่ง เสริมสร้างขีดศักยภาพการแข่งขันในตลาดโลกได้ พร้อมเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน” นายจิรศักดิ์ กล่าว

ติดตามข่าว หุ้นเด่นระหว่างวัน ผ่านช่องทาง Line OpenChat : https://line.me/ti/g2/wEbsUcMaP2oP45XhK3vYhQ