ตลท.แจ้ง PACE เข้าข่ายปรับปรุงฐานะการเงิน-การดำเนินงานระยะ 2

HoonSmart.com>> ตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศให้ “เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น” เข้าข่ายต้องปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงาน (NC ระยะที่ 2) มีผล 2 ก.ย.64 หลังยังไม่แก้ไขเหตุอาจถูกเพิกถอนได้

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้กำหนดแนวทางดำเนินการต่อบริษัทจดทะเบียนที่มีการดำเนินงานหรือฐานะการเงินที่เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนโดยให้ระยะเวลาฟื้นฟูกิจการแบ่งเป็น 2 ช่วง คือ 1.ช่วงดำเนินการให้เหตุเพิกถอนหมดไป มีระยะเวลา 3 ปี โดยจะประกาศรายชื่อทุก 1 ปี และ 2.ช่วงดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย มีระยะเวลา 2 ปี หากบริษัทจดทะเบียนสามารถดำเนินการให้เหตุเพิกถอนหมดไปแล้ว

ทั้งนี้ หากบริษัทจดทะเบียนไม่สามารถดำเนินการให้เหตุเพิกถอนหมดไปหรือมีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์ต่อไป

ปัจจุบันบริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น (PACE) ยังไม่สามารถแก้ไขเหตุอาจถูกเพิกถอนได้ จึงเข้าข่ายที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะประกาศชื่อ PACE
เป็นบริษัทที่ต้องปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงานระยะที่ 2 (NC ระยะที่ 2) โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย.2564 เป็นต้นไป ทั้งนี้ PACE ต้องดำเนินการให้เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด

ติดตามข่าว หุ้นเด่นระหว่างวัน ผ่านช่องทาง Line OpenChat : https://line.me/ti/g2/wEbsUcMaP2oP45XhK3vYhQ