“ธีร” บิ๊ก OCEAN ลั่นตัวจริง 1 ใน 3 ผู้ผลิตสารสกัดกัญชง

HoonSmart.com>>“ธีร ชุติวราภรณ์” บิ๊ก OCEAN  ลั่นตัวจริงผลิต-ขาย สารสกัดกัญชง-กัญชา มั่นใจสกัดไตรมาส 4 ปีนี้  รายได้ขายปีแรก 100 ล้านบาท ตั้งเป้าขึ้นผู้นำรายใหญ่ 1 ใน 3 ของตลาด  ดันรายได้ปี 2565 เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

ธีร ชุติวราภรณ์

นาย ธีร ชุติวราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอเชี่ยน คอมเมิรช  (OCEAN) เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ได้แตกไลน์ธุรกิจการผลิตสารสกัดพืชกัญชา-กัญชง  เพื่อให้บริษัท ฯ มีรายได้ประจำสร้างความเติบโตยั่งยืนของรายได้สม่ำเสมอ รวมทั้งมองหาธุรกิจอื่น ๆ ที่สร้างรายได้ประจำ

ซีอีโอ กล่าวว่า  ถูกตั้งคำถามทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ มาเกาะกระแสกัญชา-กัญชง เพื่อสร้างสตอรี่ราคาหุ้นนั้น ยืนยันว่า มีความตั้งใจสูงและจริงจังกับธุรกิจสกัดและขายสารสกัดกัญชา-กัญชง ขณะนี้อยู่ระหว่างขอใบอนุญาตสกัดสาร CBD จากดอกกัญชง คาดได้ใบอนุญาตจากสำนักงานอาหารและยา (อ.ย.) ภายในเดือนต.ค.นี้และเริ่มสกัดรับรู้รายได้ทันที ตั้งเป้า 1ใน 3 ผู้ผลิตและขายสารสกัดกัญชา-กัญชง รายใหญ่ของตลาดให้เร็วที่สุด

“ รายได้จากการขายสารสกัดกัญชา-กัญชง จะเริ่มเข้ามาภายในไตรมาส  4 หลังติดตั้ง-ทดสอบเครื่องโรงงานผลิตยาของเจเอสพี ที่ลำพูนกลางก.ย.นี้ และรับรู้เต็มปีตั้งแต่ 2565 ราว 100 ล้านบาท ซึ่งจะคุ้มทุนภายใน 2 ปี หรือ 2566 ตั้งเป้าเป็นผู้นำผลิตและขายสารสกัด 1 ใน 3 ของตลาด” ซีอีโอ กล่าว

นายธีร กล่าวอีกว่า การเติบโตปี 2565 มีนัยสำคัญ ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากรายได้ธุรกิจสกัดสารจากดอกกัญชง เต็มปี เข้ามาเสริมรายได้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ปัจจุบันมีโครงการรอรับรู้รายได้ต่อเนื่องถึงปี 2566 มูลค่าราว 1,500 ล้านบาท ประกอบด้วยโครงการไอคอน สุขุมวิท 77 โครงการไอคอนอุดมสุข และโครงการแนวราบ-บ้านเดียว รามอินทรา มูลค่าโครงการ 450 ล้านบาท ซึ่งโครงการบ้านเดียว สามารถเข้าดูโครงการและเปิดจองได้ไตรมาส 4 ปีนี้ รวมทั้งมีแผนพัฒนาโครงการสุขุมวิท 38 ในอีก 3 ปีข้างหน้า

“แม้ว่าการแพร่ระบาดโควิด ส่งผลกระทบต่อภาพรวมอสังหา ฯ แต่ความต้องการที่อยู่อาศัยย่านสุขุมวิท ยังสูง ใจกลางเมือง เป็นที่รู้จักของต่างชาติ ซึ่งโครงการไอคอน อ่อนนุช ตั้งแต่ไตรมาส 3 เป็นต้นมา ดีขึ้นเรื่อย ๆ ไอคอน โครงการอุดมสุข ยอดขาย 90% แล้ว ฉะนั้นเราไม่กังวลและไม่มีความเสี่ยง ด้วยจุดขาย ทำเล คุณภาพ และราคา เช่นเดียวกับบ้านแนวราบ ราคา 17-20 ล้านบาท ยังเป็นที่ต้องการของตลาด เป็นกลุ่มที่ไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจและโควิด  ทำให้เรามั่นใจตลาด” ซีอีโอ กล่าวและว่า ตั้งใจและพยายาม ล้างขาดทุนสะสม 89 ล้านบาท ให้หมดภายในสิ้นปี 2564 นี้