“เมย์แบงก์ กิมเอ็ง”ตั้ง”อารภัฏ สังขรัตน์”เป็นCEOและกรรมการบริหาร

HoonSmart.com>>บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ตั้ง นายอารภัฎ สังขรัตน์ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการบริหาร หลังได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน ก.ล.ต. มีผลตั้งแต่ 31 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป

บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) ตั้ง นายอารภัฎ สังขรัตน์ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(CEO)และกรรมการบริหาร โดยนายอารภัฏได้เข้าร่วมงานกับเมย์แบงก์ กิมเอ็ง เมื่อเดือนสิงหาคม 2563 ในตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และดำรงตำแหน่งในระดับภูมิภาคเป็น Regional Head of Transformation, Maybank Kim Eng Group ต่อมาได้รับการแต่งตั้งให้รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เมื่อวันที่ 1 กรกฏาคม 2564 หลังจากการเกษียณอายุก่อนกำหนดของนายมนตรี ศรไพศาล เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2564

ทั้งนี้ ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายอารภัฏจะดูแลบริหารธุรกิจต่างๆ ทั้งทางด้านบริการวางแผนการลงทุนให้แก่ลูกค้า งานวาณิชธนกิจและที่ปรึกษาการลงทุนต่างๆ ในประเทศไทย ตลอดจนสานต่อภารกิจแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี ขององค์กร

เอมี่ มอริส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Maybank Kim Eng Group กล่าวว่า “การดำเนินงานของเมย์แบงก์ กิมเอ็ง ในประเทศไทยมีประวัติความเป็นเลิศมายาวนานและมั่นคง ส่งผลให้กลุ่มเมย์แบงก์ กิมเอ็ง ได้รับรางวัลโบรกเกอร์ยอดเยี่ยมของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 8 ปีติดต่อกัน จากประสบการณ์ด้านกลยุทธ์และการเปลี่ยนแปลงองค์กรของนายอารภัฏจะช่วยขับเคลื่อนเมย์แบงก์ กิมเอ็ง ประเทศไทย ให้เข้าสู่ยุคใหม่แห่งการพัฒนาองค์กรและการเติบโตด้านนวัตกรรม เพื่อรองรับลูกค้าที่มีความเชี่ยวชาญมากยิ่งขึ้น”

นายอารภัฏ กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับโอกาสในการเป็นผู้นำของ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เพื่อบรรลุเป้าหมายในการพัฒนาองค์กรให้เป็นที่ 1 ในใจของลูกค้า ด้วยทีมงานที่มีความสามารถเราจะมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อสร้างองค์กรที่แข็งแกร่งในประเทศไทย ส่งมอบบริการทางการลงทุนที่มีคุณค่าให้แก่ลูกค้าและผู้ถือหุ้นของเราต่อไป”

ด้วยประสบการณ์การทำงานในธุรกิจการเงินการธนาคาร และการให้คำปรึกษาด้านการจัดการกับบริษัทชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศมานานกว่า 24 ปี นายอารภัฏเป็นนักยุทธศาสตร์ผู้มีความเชี่ยวชาญในด้านวางแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจ การพัฒนาเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัล การควบรวมและบูรณาการ รวมทั้งด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ นายอารภัฏเคยทำงานมาแล้วใน 5 ประเทศทั้งในเอเชียและสหรัฐอเมริกา ได้ร่วมงานกับสถาบันการเงินที่มีชื่อเสียงมาแล้วกว่า 20 แห่ง อาทิ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), Bank of NY Mellon, American Express และ Citigroup เป็นต้น นายอารภัฎสำเร็จการศึกษาปริญญาโทบริหารธุรกิจ Master of Business Administration (M.B.A.) in Financial Investments, University of Southern California