คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : ต้นสัปดาห์ลุ้นการบวกต่อ Call ได้เปรียบกว่า

โดย…เกศรินทร์  พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญด้าน DW

ตลาดหุ้นอเมริกาปรับตัวขึ้นต่อเนื่องในสัปดาห์ที่แล้ว รวมทั้งดัชนีหุ้นไทยที่มีแรงขายเข้ามาต่อเนื่องหลังเม็ดเงินลงทุนต่างชาติไหลกลับเข้ามาในหุ้นขนาดใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มธนาคาร ส่งผลให้ดัชนีปิดบวกได้ตลอดทั้งสัปดาห์

ภาพรวมการลงทุนในสัปดาห์นี้มีแนวโน้มที่ดีขึ้นหลังรัฐเริ่มประกาศมาตรการผ่อนคลายการล็อคดาวน์ รวมทั้งเม็ดเงินลงทุนที่ยังไหลเข้ามาต่อเนื่อง ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวลุ้น WTI Crude กลับไปที่ระดับ 70 เหรียญต่อบาร์เรล ทั้งนี้ ราคาทองคำในตลาด Comex ดีดตัวขึ้นมาปิดเหนือระดับ 1800 อาจประเมินว่าการปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นนั้นจะยังไม่มั่นคงนัก จึงขอให้นักลงทุนเทรดด้วยความระมัดระวัง กรอบดัชนี SET อยู่ที่ 1595-1620 จุดในสัปดาห์นี้

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW – S50U21 กรอบใหญ่มีลุ้นการปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 980 จุด หากแต่ต้องระวังการปิด Long position ของเงินลงทุนต่างชาติเนื่องจากราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมามากแล้ว อย่างไรก็ตาม การเห็นเม็ดเงินไหลเข้าหุ้นอ้างอิงหรือดัชนีอ้างอิง อาจส่งผลให้มีแรง Short เพื่อทำ hedging ในระยะสั้นๆ ภาพรวม Call DW ยังมีลุ้นกรอบบน แต่หากกลางสัปดาห์ขึ้นไปสูงแล้ว ลองหา Put ป้องกันความเสี่ยงไว้บ้าง

หุ้นขนาดใหญ่และหุ้นที่รับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจหลังจากเปิดประเทศเริ่มมีแรงซื้อเก็บหุ้นในช่วงนี้ หลังจากรัฐเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ และรวมทั้งเม็ดเงินลงทุนต่างชาติที่ไหลกลับเข้ามา อย่างไรก็ตาม กลุ่มธนาคารและพลังงาน แม้ว่าจะมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อในช่วงต้นสัปดาห์ แต่ขอให้นักลงทุนระมัดระวังเพิ่มเติมสำหรับสายเก็งกำไรระยะสั้น ระยะยาวยังเป็นโอกาสที่ดีในการเก็บหุ้นที่ปรับตัวลงมามาก Call DW เลือกตัวอายุยาว ๆ ไว้หน่อย ส่วน Put DW อาจเก็บเทรดรอบสั้น ๆ มอนิเตอร์อีกทีกลางสัปดาห์

HSI DW –  HSI Futures มีโอกาสฟื้นในช่วงต้นสัปดาห์ หลังเริ่มมีแรงซื้อกลับเข้ามาในวันศุกร์ ลุ้น Call DW ช่วงต้นสัปดาห์นี้ กรอบเทรด 25100-25800 และหากปัจจัยรอบด้านยังดีขึ้น อาจลุ้นการเบรก 25800 ขึ้นไปทดสอบ 26400 ตามลำดับ

US Index DW – ดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐรับปัจจัยบวกในสัปดาห์ที่แล้ว จากผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน ตัวเลขเศรษฐกิจและรวมทั้งมาตรการต่าง ๆ จากถ้อยแถลงของเฟด ลดความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจตกต่ำลงไปได้บ้าง  Call DW ยังมีโอกาสลุ้นทำกำไรใรกรอบบน อย่างไรก็ตาม ช่วงกลางสัปดาห์ยังต้องติดตามนโยบายเศรษฐกิจและราคาน้ำมันดิบ หากเริ่มทรงตัว อาจจะเป็นจังหวะทำกำไร Call DW สำหรับรอบสั้น รอบยาวมีลุ้นขึ้นต่อ แต่ให้พิจารณา Time decay และ VIX Index ประกอบด้วย

ติดตามความรู้การลงทุน หรือขอคำปรึกษาการเทรด DW ได้ที่ facebook.com/teachfortrade หรือ Line official @teacherkate  หรือ YouTube : Teach For Trade

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน