ASP คาดผลงานครึ่งปี 64 โตในวงจำกัด พร้อมศึกษาลงทุน Digital Assets

HoonSmart.com>> “เอเซีย พลัส ฯ” คาดรายได้ครึ่งปีหลังเพิ่มขึ้นเล็กน้อย จากความเสี่ยงโควิด-เงินไหลออก มองเป้าดัชนีสิ้นปี 1,670 จุด  ธุรกิจโบรกเกอร์แข่งขันสูง เร่งหาผลิตภัณฑ์ใหม่เสริม หวังดึงส่วนแบ่งตลาดขึ้นระดับ 2.4-2.5%  ออกกองทุนใหม่อีก 2-3 กอง ส่งดีล IPO  2 รายเข้าตลาด ตั้งทีมศึกษาลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล

นายพิทเยนท์ อัศวนิก ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บริษัท เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (ASP) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง จะเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรกที่มีรายได้รวมที่ 1,929 ล้านบาท แต่คงจะเติบโตขึ้นในวงจำกัด เนื่องจากผลกระทบโควิด-19 และเม็ดเงินลงทุนต่างประเทศยังไม่เข้ามา เนื่องจากความกังวลของการใช้นโยบายการเงินของสหรัฐ นักลงทุนในประเทศขับเคลื่อนตลาดและประเมินเป้าหมายดัชนีไว้ที่ 1,670 จุด

ขณะที่ธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ยังมีทิศทางที่ดีขึ้นต่อเนื่อง ตามปริมาณการซื้อขายยังอยู่ในระดับสูง แต่การแข่งขันในอุตสาหกรรมก็สูงเช่นกัน ซึ่งบริษัทพยายามหาช่องทางในการสร้างรายได้ สร้างความแตกต่าง ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย และให้บริการทางการเงินที่ครอบคลุมมากขึ้น ตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 2.4-2.5% จากปัจจุบันที่ระดับ 2.2%

ส่วนธุรกิจการลงทุนใช้เงินไปแล้ว 3,000 ล้านบาท เพื่อลงทุนในหุ้นไทยและหุ้นต่างประเทศ ที่สัดส่วนละ 50% รวมถึงลงทุนในหุ้นที่ไม่ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ด้วย เพื่อสร้างความหลากหลายในการลงทุน และเพื่อผลตอบแทนทั้งระยะสั้นและระยะยาว

ด้านธุรกิจบริหารหลักทรัพย์จัดการกองทุนในครึ่งปีหลัง  คาดว่าจะออกกองทุนในเพิ่มอีก 2-3 กองทุน มุ่งเน้นการลงทุนในอุตสาหกรรม หรือประเทศที่มีการเติบโต อาทิ พลังงานสะอาด และในประเทศกลุ่มยุโรป เนื่องจากเศรษฐกิจมีทิศทางฟื้นตัวที่ดีขึ้น ส่วนธุรกิจวาณิชธนกิจในครึ่งปีหลังคาดว่าจะมีการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เพิ่มอีก 2 บริษัท รวมทั้งปี 2564 ทั้งหมด 5 บริษัท

“แนวโน้มธุรกิจของเราในปี 2564 ขึ้นอยู่กับโควิด-19 ในประเทศ และทิศทางเงินไหลเข้า ถ้าสถานการณ์ไม่ดี เรามีกลยุทธ์อื่นๆรองรับ โดยมุ่งเน้นเพิ่มรายได้ค่าธรรมเนียม จากทั้งกองทุนและวาณิชธนกิจช่วยสร้างการเติบโต” นายพิทเยนท์ กล่าว

นอกจากนี้บริษัทได้ตั้งหน่วยงานเพื่อศึกษาเกี่ยวกับการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ทั้งทางตรงและทางอ้อม รวมถึงข้อกฏหมายต่างๆ ทั้งที่มีประโยชน์ต่อการลงทุนและ ความเสี่ยงต่างๆ