RATCH ปิดดีลจ่าย190 ลบ. ซื้อหุ้น “รพ.เกษมราษฎร์” เวียงจันทน์

HoonSmart.com>> “ราช กรุ๊ป” เผย “ราช-ลาวเซอร์วิส” บริษัทย่อย จ่ายเงิน 190 ล้านบาท ซื้อหุ้นเพิ่มทุน “รพ.เกษมราษฎร์อินเตอร์เนชั่นแนล” ในเวียงจันทน์ สปป.ลาวเสร็จสิ้น ถือหุ้น 9.91%

บริษัท ราช กรุ๊ป (RATCH) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัท ราช-ลาวเซอร์วิส จำกัด (RL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นทั้งจำนวนในสปป.ลาว ได้ลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นเพิ่มทุน Bangkok Chain International (Lao) Co., Ltd. (BCIL) สัดส่วน 9.91% คิดเป็นเงินจำนวน 190 ล้านบาท เมื่อวันที่ 30 ก.ค.2564 เพื่อลงทุนในโรงพยาบาลเกษมราษฎร์อินเตอร์เนชั่นแนล ในนครหลวงเวียงจันทน์ สปป. ลาว นั้น เมื่อวันที่ 26 ส.ค.2564 บริษัทฯ ได้ชำระค่าซื้อหุ้นเพิ่มทุนและจดทะเบียนรับโอนหุ้นดังกล่าวแล้วเสร็จ ส่งผลให้โครงสร้างผู้ถือหุ้นของ BCIL ประกอบด้วย บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิ ทอล (BCH) สัดส่วน 68.47% บริษัท ราช-ลาว เซอร์วิส ถือหุ้น 9.91% และผู้ถือหุ้นรายย่อยใน สปป. ลาว และประเทศไทย รวม 21.62%

อนึ่ง โรงพยาบาลเกษมราษฎร์อินเตอร์เนชั่นแนล ในนครหลวงเวียงจันทน์ สปป. ลาว เป็นโรงพยาบาลเอกชนแบบตติยภูมิครบวงจรขนาด 110 เตียง ในระยะที่ 1 และเพิ่มขึ้นเป็น 254 เตียง ในระยะที่ 2 โดยได้เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ตามแผนงานในวันที่ 19 ส.ค.2564

ทั้งนี้ การลงทุนดังกล่าวสอดคล้องกับแผนการลงทุนของกลุ่มบริษัทฯ เป็นการลงทุนสร้าง New S-Curve ใน สปป. ลาว และขยายการลงทุนในธุรกจิใหม่ท่มีีความมั่นคง มีแนวโน้มการเติบโตสงู และผลตอบแทนการลงทุนเหมาะสม อีกทั้งเป็นการสร้างพันธมิตรรายใหม่กับ BCH เพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุนร่วมกันในธุรกิจด้านสุขภาพและธุรกิจเนื่องในอนาคต