“เสี่ยโต-อภิชัย” งัด รร.5 ดาว “เจซี เควิน สาทร” ทำ Hospitel

HoonSmart.com>>“อภิชัย เตชะอุบล” ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคปชป. งัดโรงแรม 5 ดาว “เจซี เควิน สาทร” จัดทำ Hospitel ขนาด 550 เตียง แนะรัฐปูพรมฉีดวัคซีนคลัสเตอร์แรงงาน โดยเฉพาะต่างด้าว เปิดทางให้เอกชนนำเข้าวัคซีน แบ่งเบาภาระรัฐ มุ่งสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ ก่อนเศรษฐกิจพังพินาศ

นายอภิชัย เตชะอุบล กล่าวในฐานะ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ และประธานกรรมการ บริษัท เจซีเค อินเตอร์เนชัลแนล  (JCK)  และ บริษัท เจซีเค ฮอสพิทอลลิตี้  ( JCKH ) ว่า บริษัท ฯ ได้นำโรงแรม เจซี เควิน สาทร กรุงเทพฯ โรงแรมระดับ 5 ดาว จัดทำเป็น Hospitel  จำนวน 550 เตียง รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 อาการไม่รุนแรง หรือไม่แสดงอาการ ไม่มีโรคประจำตัว และไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือทางการแพทย์ที่ซับซ้อน อายุ 15-60 ปี หรือ เด็กอายุ 3-14 ปี ที่พักร่วมกับผู้ปกครอง โดยจะอยู่ภายใต้การดูแลโดยบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลธนบุรี

นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้รัฐบาลอนุญาตให้เอกชนนำเข้าวัคซีน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชน และช่วงแบ่งเบาภาระให้กับรัฐบาลในเรื่องของวัคซีน ซึ่งจะช่วยให้วัคซีนกระจายเข้าถึงประชาชนในหมู่มาก จะช่วยบรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้สถานการณ์ทุกอย่าง และกิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาดำเนินการได้ตามปกติ เพื่อไม่บ่อนทำลายเศรษฐกิจไปมากกว่านี้

“รัฐต้องเร่งทำความเข้าใจกับกลุ่มคนที่ไม่กล้าฉีดวัคซีน ให้เข้าใจถึงข้อดีของการฉีดวัคซีนจะมีมากกว่าไม่ยอมฉีด ขณะเดียวกันต้องเร่งปูพรมฉีดวัคซีนให้กระจายเข้าถึงประชาชนโดยเร็วที่สุด และต้องยอมเปิดทางให้เอกชนเข้ามามีส่วนร่วม เพื่อบรรเทาภาระของรัฐบาล และยังเป็นทางเลือกให้กับประชาชนได้ตัดสินใจเลือกวัคซีนตามที่ต้องการ” ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคปชป. กล่าว

รัฐต้องเร่งดำเนินการแก้ปัญหาเรื่องวัคซีน และเร่งฉีดวัดซีนในกลุ่มคลัสเตอร์ต่าง ๆ โดยเฉพาะคลัสเตอร์แคมป์คนงานก่อสร้าง กลุ่มแรงงานต่างด้าว ทั้งที่มีใบอนุญาตทำงานและไม่มีใบอนุญาตทำงาน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไม่ให้ลุกลามในวงกว้าง

นอกจากการเร่งฉีดวัคซีนแล้ว ทางภาครัฐต้องดำเนินการเชิงรุกในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ประชาชนในวงกว้าง เพราะยังมีจำนวนประชาชนอีกจำนวนมากยังไม่ได้ตรวจหาเชื้อ เพื่อคัดคนติดเชื้อออกมา จำกัดการแพร่ระบาด

ขณะเดียวกันต้องเริ่มพิจารณามาตรการคลายล็อกดาวน์ เพราะหากปล่อยให้เกิดการล็อกดาวน์ต่อไปเรื่อย ๆ เกรงว่าจะกระทบให้ภาคเศรษฐกิจหดตัวอย่างรุนแรง ควรจะคลายล็อกดาวน์อย่างค่อยเป็นค่อยไป เช่น อนุญาตให้ร้านค้าหรือสถานประกอบธุรกิจ ที่ฉีดวัคซีน สามารถเปิดให้บริการได้ และคัดกรองผู้เข้ามาใช้บริการ จะต้องได้รับการฉีดวัคซีนเช่นกัน