คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : Call DW หุ้น Packaging ยังทำหน้าที่ได้ดีอยู่

โดย…เกศรินทร์  พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญด้าน DW

ตลาดหุ้นอเมริกาปรับตัวขึ้นในช่วงปลายสัปดาห์ก่อนจากตัวเลขผลประกอบการไตรมาส 2/64 ที่ออกมาดีขึ้น และเป็นไปตามคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ทำให้นักลงทุนเริ่มมีความหวังต่อการสิ้นสุดการระบาดของโควิด-19 และรวมทั้งการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ตาม ตลาดยังมีความกังวลต่อภาวะเงินเฟ้อหลงเหลืออยู่บางส่วน ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลง ทองคำปรับตัวลงในขณะที่ดอลลาร์เริ่มแข็งค่าขึ้นเล็กน้อย คาดหวังตลาดหุ้นเอเชียฟื้นตามในช่วงต้นสัปดาห์นี้ตามตลาดหุ้นโลก และรวมทั้ง SET Index ที่มีแรงซื้อกลับเข้ามาในช่วงปลายตลาด กรอบ SET Index สัปดาห์นี้ อยู่ที่ 1545-1560 จุด

กลยุทธ์การเทรด DW
SET50 DW – S50U21 เทรนด์การฟื้นตัวค่อนข้างชัดเจนเป็นโอกาสของ Call DW แต่ด้วยสถานการณ์ภายในประเทศอาจจะทำให้เกิดความไม่มั่นใจในตลาดและเป็นปัจจัยกดดันอีกครั้ง กรอบเทรด 920-935 จุด และ 910-920 จุด ภาพรวม Call DW ยังมีความได้เปรียบอยู่มากกว่า

หุ้น Packaging และ Financial มีความน่าสนใจในรอบสัปดาห์นี้ หลัง SCGP ทำนิวไฮ และมีโอกาสให้รันเทรนด์ต่อ บวกกับแรงซื้อที่กลับเข้ามาในหุ้นธนาคาร การเงิน และท่องเที่ยว หนุนให้ Call DW บนหุ้นกลุ่มดังกล่าวมีความน่าสนใจ เช่น KBANK SCB BBL KTB ส่วนกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว อาจเห็นการย่อสั้นหลังขึ้นแรงในสัปดาห์ก่อน ระวังเรื่องการถือ Call DW เพื่อรันเทรนด์ ส่วน Put DW อาจใช้เก็งกำไรสั้น ๆ ในกลุ่มหุ้นปิโตรเลียม ตามทิศทางราคาน้ำมันที่อ่อนตัว

HSI DW –  HSI Futures เทขายแรงในช่วงสัปดาห์ก่อนจากความกังวลเรื่องการระบาดของโคโรน่าไวรัส สายพันธุ์เดลต้า ที่เกิดขึ้นในเอเชีย แม้ว่าปลายสัปดาห์จะมีการฟื้นตัวเล็กน้อย ทำให้เทรด Call ได้ในกรอบจำกัดเนื่องจากภาพรวมยังไม่กลับมา positive มากนัก แนวต้าน 25350 และ 25600 ตามลำดับ หากไม่ผ่าน 25350 จุด ยังเป็นโอกาสทำกำไรของ Put DW อยู่

US Index DW – ดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐรับข่าวดีจากผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน และรวมทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากธนาคารกลาง ส่งผลให้ดัชนีปรับตัวกลับมาในช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้ว แต่ภาพรวมของสัปดาห์ยังปรับตัวลดลง สำหรับคนถือ Call DW ให้ใช้ความระมัดระวังมากหน่อย แม้ว่ามีโอกาสฟื้นแต่ภาพรวมยังมีความกดดัน ส่วน Put DW ที่เทรดช่วงกลางสัปดาห์ก่อน อาจแบ่งทำกำไรไปบางส่วน หากจบรอบการลงแล้วจริงๆ ค่อยขายทั้งหมด

ติดตามความรู้การลงทุน หรือขอคำปรึกษาการเทรด DW ได้ที่ facebook.com/teachfortrade หรือ Line official @teacherkate  หรือ YouTube : Teach For Trade

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน