คอลัมน์เสือใหญ่ : T ล้างไพ่ !!!

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ปีที่ 4 วันที่ 23  ส.ค. 2564

@@@ ดัชนี  SET ท้ายสัปดาห์ (20 ส.ค.) ก่อน ขยับขึ้นมาปิด 1,553.18 จุด +8.90 จุด มูลค่าซื้อขาย 82,371 ล้านบาท , ต่างชาติ -2,572 ล้านบาท , กองทุน + 523 ล้านบาท , พอร์ตเทรดบล. +267 ล้านบาท และรายย่อย + 1,781 ล้านบาท

@@@ หุ้น T (ที เอ็นจิเนียริ่งฯ) ประกาศข่าวดีท้ายสัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่มทุนขายเฉพาะเจาะจง (pp) ให้  “ปณิชา ดาว”  เศรษฐีชาวลาว ถือหุ้น 80% และกลุ่มนักลงทุนไทย ราคา 2 สตางค์  เม็ดเงินจากการเพิ่มทุนครั้งใหญ่นี้  1,088.88 ล้านบาท เพื่อเริ่มต้นธุรกิจอีกครั้ง เป็นการล้างไพ่ใหม่ และชื่อใหม่ “พีเอสจี คอร์ปอชั่น “

@@@ ความสำคัญครั้งนี้ของ T ไฮไลที่ “เศรษฐีชาวลาว“  กับงานที่จะใส่เข้ามาใน T …”ปณิชา ดาว “ เป็นภรรยาของ “เดวิด แวน ดาว” พันธมิตรคนสำคัญของกลุ่มช.การช่าง และเป็นผู้ถือหุ้นใน CKP เจ้าของโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำขนาดใหญ่ในลาว 2 แห่ง ….สายสัมพันธ์นี้พอจะบอกได้มั้ยว่า อนาคตของ T จะเป็นอย่างไรต่อไป

@@@ ใครที่ติดหุ้น T ตั้งแต่ชาติปางก่อน คงได้ออกจากที่สิงสถิตล่ะคราวนี้ …ขอให้อดรน-ทนถือต่อไปไม่นาน เพราะดูจาก Profile ของผู้นำ PP แล้ว เจ๊ดา ฯ ให้ผ่านนะ …การเงินก็ดีไม่มีปัญหา ขอดูแค่งานงานก่อสร้าง ที่จะใส่ให้ T

@@@  อ่อ ก่อนจะถึงเวลานั้น ใกล้ ๆ นี้ ต้องรับรู้ราคาหุ้น T ที่จะได้รับผลกระทบจากการเพิ่มทุน อย่างหนัก  5 เท่า จาก 1 หมื่นล.ไป 6.49 หมื่นล้านบาท (พาร์ 1 บาท)  ราคาหุ้น จะร่วงมาที่เคยอยู่แถว ๆ 4-6 สตางค์ และการประชุมวิสามัญ เพื่อขอมติผู้ถือหุ้นทำรายการเพิ่มทุน จะผ่านหรือไม่ ติดตามดูกัน

@@@ หุ้นหลายตัวเริ่มกลับมาคึกคักรับธีมเปิดเมือง หลังจากบิ๊กตู่นะจ๊ะ ส่งสัญญาณ คลายล็อกดาวน์ ถึงว่า W  “โดมิโน่ พิซซ่า” กลับมาวิ่งคึกคัก รับฐานใหม่ 4 บาท  …จับตาบิ๊กดีลจับมือพันธมิตรลุยขยายสาขาตามเป้า

@@@ SA ของเฮีย “ขจรศิษฐ์” ฐานใหม่ 7 บาท แน่น งบ Q2/64 กำไรโตกว่า 659% ตอกย้ำเป็นมากกว่าอสังหาฯ ทั่วไป…กระจายพอร์ต ทั้งคอนโดฯ  อสังหาฯ เพื่อเช่า ร้านอาหาร ศูนย์สุขภาพ และมีแผนออกกอง REIT  … แล้วที่เฮีย “ขจรศิษฐ์” ถือหุ้น W  ส่วนตัว ขึ้นแท่นผู้ถือหุ้นอันดับ 5 คงเห็นโอกาสธุรกิจอาหาร ที่รอวันเบ่งบานรับธีมเปิดเมือง

@@@ กด like รัว ๆ ให้ “เกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม ” ซีอีโอ  WGE (เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง) ขาลุยงานรับเหมาก่อสร้างอาคารแบบครบวงจร  ห่วงใยพนักงานจัดหาทุกอย่าง อาหารการกินในแคมป์ก่อสร้าง ฉีดวัคซีนพนักงานทุกคนครบ 100% สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ …พนง.อยู่ดีมีสุข งานก็เดิน  …ส่งมอบตามกำหนดไม่มีปัญหานะจ๊ะ

@@@ เหลือเวลาเพียง 2 วันเท่านั้น หมดแล้วหมดเลย หุ้นกู้ เมืองไทย แคปปิตอล (MTC) ดูรายละเอียดข้างล่างจ้า … ช้าหมด…อดจอง นะ

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก