คอลัมน์เสือใหญ่ : ตุนเงินสด !!!

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ปีที่ 4 วันที่ 20 ส.ค. 2564

@@@ หุ้นไทย ฝืนหุ้นโลกไม่ได้ สุดท้ายร่วงตามตลาดหุ้นเอเซีย ยังดีที่ร่วงไม่หนัก  แต่การซึมลงนี่สิน่ากลัวกว่า … SET ปิด 1,544.28 จุด -7.59 จุด มูลค่าซื้อขาย 78,153.87 ล้านบาท , กองทุน – 893 ล้านบาท , พอร์ตบล.-652 ล้านบาท …ต่างชาติ +515.70 ล้านบาท …รายย่อย +1,030 ล้านบาท

@@@ ตลาดหุ้นมีความไม่แน่นอนสูงมาก อีกนัยหนึ่งคือ ผันผวน ประเภทเก็งกำไร ไม่เหมาะ แต่ถ้าซื้อลงทุน  ช็อป -ชิลล์ มาก … การตุนเงินสดไว้กับตัวให้มาก ๆ เพื่อรอโอกาสเก็บหุ้น ….ใครที่อดไม่ได้ รู้สึกคันมือ-คันไม้ เพื่อความจรรโลงใจ นั้น …. ก็ไม่ใช่เวลานี้ เพราะตลาดหุ้น มีทั้งม๊อบ 3 นิ้ว , โควิด-19 ที่ตัวเลขไม่มีลดต่ำกว่า 20,000 คน

@@@ ตอนนี้สิ่งที่กังวลใหม่ คือ กรรมการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด ) ส่วนใหญ่ส่งสัญญาณแล้ว ที่จะลดวงเงินการซื้อคืนพันธบัตร หรือคิวอี เดือนก.ย.นี้ เร็วขึ้นจากเดิมปีหน้า …ผลจากลด QE นี้ กังวลต่อการคุมเข้มนโยบายการเงินเข้มงวดขึ้น จากปัญหาเงินเฟ้อ เงินล้นระบบ เป็นเงินฝีด เงินน้อยใช้สอยประหยัด

@@@ หุ้น BEM จะได้รับผลดีจากการยกเลิกประมูลสายสีส้ม  ที่มีโอกาสเข้าไปร่วมชิงหากเปิดการประมูลใหม่ ตามเกณฑ์ใหม่ที่จะออกมา ..ส่วน BTS ผู้ร้องศาล แม้ศาลจำหน่ายคดีไปแล้ว แต่ก็ยังมีหวัง เข้าไปประมูลสายสีส้ม ใหม่ได้ …โอกาสเริ่มใหม่ได้เสมอ

@@@ แม่-ลูกเฮฮา  STOWER & STOWER-W3 ปิด “ซิลลิ่งขาด” ไม่มีคำบรรยายมากมาย แค่ธุรกิจเทิร์นอะราวน์ ชัดเจน การลุยขยายสร้างสถานีเทเลคอม ให้เช่า ในฟิลิปปินส์  เริ่มทำรายได้ จาก 9 สถานี มุ่งสู่ 140 สถานีปีนี้ …. ที่หล่อไม่ต้องเหลา คือ D/E จาก 3.95 เท่า วูบลงมาเหลือ 0.3 เท่า … ติดที่เครื่องหมาย “C”  เบียดบังความหล่อ ออกไปเยอะเลย 55555

@@@  วันที่ 20 ส.ค.นี้ อิอิ EE จะออก-ไม่ออก จาก “แคชบาลานซ์” พร้อมเพื่อนร่วมถูกขังรุ่นเดียวกัน  JAS – SIMAT และ SIMAT-W3 …ทำตัวดี ไม่เล่นหวือหวา มีโอกาสหลุด

@@@ วันสุดท้ายของสัปดาห์ ลดความเสี่ยงเก็งกำไร-ถือของกลับบ้าน ติดตามสถานการณ์โควิด-ม็อบ อยู่กับบ้าน เพื่อความปลอดภัย

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก