W ปลดล็อก C ตามนัด Domino’s Pizza ยอดกระฉูด เล็งจับมือพันธมิตรขยายสาขา

HoonSmart.com>>มาตามนัด! สำหรับ บริษัท วาว แฟคเตอร์  หลังปรับโครงสร้างทุน ด้วยการรวมพาร์ เคลียร์ปัญหาส่วนทุนต่ำ ที่เกิดขึ้นในอดีตได้จนหมดเหลี้ยง โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งปลดเครื่องมาย C หลักทรัพย์ W มีผลวันที่ 18 สิงหาคม 2564 นี้
ถือเป็นข่าวดีที่นักลงทุนรอคอย…
หนุนราคาหุ้นวิ่งฉิว! จ่อทะลุ 4 บาท
.
เมินข่าวร้ายงบไตรมาส 2/64 ขาดทุนสุทธิ 74.03 ล้านบาท เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิ 25.19 ล้านบาท เพราะนักลงทุนต่างรับรู้ว่า เป็นช่วงเปลี่ยนผ่านธุรกิจ จากธุรกิจเก่า (อิเล็กทรอนิกส์) ซึ่งรายได้หายไป
.
มุ่งสู่ New S Curve ใหม่ ภายใต้ธุรกิจอาหาร โดยมี “โดมิโน่ พิซซ่า” เป็นสินค้า “เรือธง”
.
และการรับโอนกิจการร้านพิซซ่าภายใต้ชื่อทางการค้า “DOMINO’S PIZZA” ในเดือนตุลาคม 2563 ซึ่งมีสาขาทั้งหมด 26 สาขา ทำให้ทั้งจำนวนพนักงาน ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการขาย เช่น ค่าตอบแทนแก่ตัวแทน Royalty fee และวัสดุสิ้นเปลือง เป็นต้น รวมถึงค่าโฆษณาและส่งเสริมการขายสูงขึ้นมาก
.
ถ้าวิเคราะห์ลงในรายละเอียดงบครึ่งแรกของปี 2564 จะพบว่า รายได้ที่ลดลงส่วนใหญ่มาจากรายได้ของธุรกิจผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนอิเล็กโทรนิกส์หายไปทั้งจำนวนที่ 149.35 ล้านบาท ภายหลังจากการขาย EIC SEMI ในเดือนตุลาคม 2563 ซึ่งแสดงให้เห็นว่ารายได้รวมที่ลดลงเกิดจากในปีนี้ไม่มีรายได้จากธุรกิจผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนอิเล็กโทรนิกส์
.
แต่รายได้ของ “กลุ่มธุรกิจอาหาร” ในงวด 6 เดือนแรก ยังสามารถเติบอย่างแข็งแกร่ง แม้จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 หลังกลับมาระบาดระลอกใหม่ ในช่วงเดือนเม.ย.64
.
“กลุ่ม Food Holding” (ภายใต้แบรนด์ Kagonoya, กลุ่มขนม BAKE, Le Boeuf) ยอดขาย 116.45 ล้านบาท เพิ่มขึ้น ราว 42.94 ล้านบาท
.
ส่วน “DOMINO’S PIZZA” ยอดขาย 67.34 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.60 ล้านบาท (เทียบกับรายได้งวดเดียวกันของปีก่อนภายใต้เจ้าของเดิม)
.
“แม้ว่าจะมีปัจจัยจาก COVID ที่เป็นปัจจัยเชิงลบต่อธุรกิจอาหารมาตลอดช่วงหกเดือนแรกของปี 64 แต่ร้านอาหารทุกแบรนด์ภายใต้เครือ W ก็ยังมีศักยภาพในการเติบโตได้ แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของธุรกิจรวมถึงความแข็งแกร่งของแบรนด์ และฐานลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง DOMINO’S PIZZA ซึ่งเป็นเรือธงของ W ที่มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นสินค้าที่เหมาะกับการขายผ่านช่องทาง Delivery (รวดเร็ว-สดใหม่-คุณภาพเหมือนต้นตำรับ” นายศิรัตน์ รัตนไพฑูรย์ ผู้บริหาร บริษัท วาว แฟคเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าว (W)
.
ทั้งนี้ DOMINO’S PIZZA ยังคงแผนการที่จะขยายสาขาให้กระจายมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในยุค New Normal ส่วนจะมีการจับมือกับพันธมิตรรายไหน คงต้องติดตามตอนต่อไป เพราะสมการนี้ win-win ทั้งสองฝ่ายแน่นอน