คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : Call DW หุ้นสหรัฐฯ ส่วนหุ้นไทยเทรด Call-Put เก็งกำไร

โดย…เกศรินทร์  พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญด้าน DW

ตลาดหุ้นอเมริกาคาดหวังการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง หลังจากนักวิเคราะห์ของโบรกเกอร์ชั้นนำและบริษัทวิจัยเศรษฐกิจให้มุมมองว่า S&P500 มีโอกาสจะไปถึง 4,700 -5,000 จุด ในช่วงสิ้นปี ซึ่งตลาดตอบรับมุมมองนี้ จาก “ความเป็นไปได้” หลังคาดการณ์เศรษฐกิจจะฟื้นตัวรวดเร็วเมื่อจบวิกฤติโควิดแล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับตลาดหุ้นไทยอ่อนตัวในช่วงวันศุกร์ จากความกังวลทั้งสถานการณ์โควิด และสถานการณ์ทางการเมือง โดยปัจจัยที่ต้องติดตามยังเป็นเรื่องของการจัดหาและกระจายวัคซีนให้พอเพียงกับประชาชน รวมทั้งนโยบายของรัฐในการดูแล และเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด คาด SET Index มีแนวรับบริเวณ 1,815-1,820 จุด และมีแนวต้านบริเวณ 1,545 และ 1,560 จุด ตามลำดับ

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW – S50U21 มีโอกาสปรับตัวขึ้นในช่วงต้นสัปดาห์ ส่งผลให้ Call น่าสนใจ แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยเสี่ยงจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงจากข่าวการลดคาดการณ์ดีมานด์น้ำมันในตลาด เป็นตัวกดดัน S50U21 มีโอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบ 918 และ  930 จุดตามลำดับ  ส่วนแนวรับที่ระดับ 910 และ 900 จุดตามลำดับ

รันเทรนด์ Call DW บนหุ้น Packaging และปิโตรเลียม แต่ในกลุ่มปิโตรเลียมให้ระวังแรงขายทำกำไรตามราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงด้วย อย่างไรก็ตาม มีแรงซื้อในหุ้นกลุ่มธนาคารกลับเข้ามาเล็กน้อยเมื่อวันศุกร์ หากสภาพตลาดไม่มีแรงกดดันอื่น คาดหวัง Call DW ในการทำกำไรจากหุ้นธนาคารขนาดใหญ่อย่าง SCB BBL และ KTB

HSI DW –  HSI Futures ปรับตัวขึ้นในกรอบแคบๆ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาและปิดบวกท้ายตลาด ลุ้นการปรับตัวขึ้นต่อในสัปดาห์นี้ซึ่งเป็นผลดีกับ Call DW  อย่างไรก็ตาม การปรับตัวขึ้นดังกล่าวอาจส่งผลในวงจำกัด เนื่องจากค่า Stochastic ขึ้นมาค่อนข้างสูง แต่หากดัชนีอ้างอิงเบรกระดับ 26,500 จุดไปได้ มีโอกาสรันเทรนด์ Call ลุ้น 27200 จุด แต่หากยังไม่พ้น 26,500 จุด ยังมีความเสี่ยงอยู่ ขณะที่ Put เทรดได้ในกรอบจำกัด จากฐานดัชนีอ้างอิงที่สร้างไว้ที่ระดับ 26,000 จุด

US Index DW – ดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อ Call DW ให้ผลบวกในระยะกลางๆ แต่ให้ระวังการย่อตัวในช่วงต้นสัปดาห์หน้า หลังดาวโจนส์ฟิวเจอร์สส่งสัญญาณอ่อนตัวระยะสั้น ส่วน S&P500 และ NASDAQ ยังไม่เกิดสัญญาณย่อตัวที่ชัดเจนนัก ทั้งนี้ ให้ระมัดระวังการเลือก DW เนื่องจากดัชนี VIX เริ่มปรับตัวลงจากทิศทางของดัชนีอ้างอิงที่มีความแน่นอนมากขึ้น

ติดตามความรู้การลงทุน หรือขอคำปรึกษาการเทรด DW ได้ที่ facebook.com/teachfortrade หรือ Line official @teacherkate  หรือ YouTube : Teach For Trade

 

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน