ZIGA กำไร Q2 พุ่ง 50.4 ลบ.ทุบสถิติใหม่ จ่ายปันผล 0.13 บาท/หุ้น

HoonSmart.com>>ZIGA ผลประกอบการไตรมาส 2 กำไรพุ่ง 50.4 ล้านบาท โต 15.8% ทุบสถิติใหม่ ประกาศจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.13 บาทพร้อมลุยสร้างโรงเรือนกัญชง-กัญชา บุกรับงานบิ๊กโปรเจครับธีมเปิดเมือง หนุนรายได้-กำไรปี 64 สร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น (ZIGA) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาส 2/64 มีรายได้รวม 319.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.6% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน มีรายได้รวม 281.4 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 50.4 ล้านบาท หรือเติบโต 15.8% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 28.4 ล้านบาท

ส่วนผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกของปีนี้ มีรายได้รวม 589.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.4% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 502.4 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 80.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 109.4% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 38.5 ล้านบาท

“ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/64 และครึ่งปีแรกที่เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ กำไรสร้างสถิติสูงสุดใหม่ ได้รับปัจจัยหนุนจากการที่บริษัทฯได้ปรับกลยุทธ์ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าในตลาดซ่อมแซมและตกแต่งบ้าน อีกทั้งยังเพิ่มสัดส่วนสินค้าในกลุ่มโรงเรือนเกษตรพืชเศรษฐกิจ กัญชา กัญชง ซึ่งจากการทำการตลาดแบบนิชมาร์เก็ตมากขึ้น ทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างอัตรากำไรที่น่าพอใจ

สำหรับการสร้างธุรกิจขยายสาขาแฟรนไชส์ โดยการสร้างพันธมิตรที่เติบโตร่วมกัน มีการขยายในรูปแบบ ZIGA’s Store ตั้งเป้าขยายสาขาให้ได้ 60 สาขาภายในสิ้นปี 64

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง จากกลยุทธ์การขยายสาขาในรูปแบบธุรกิจแฟรนไชส์อย่างเต็มที่ ทำให้มีเครือข่ายธุรกิจท้องถิ่นมาเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจและขยายสาขา รวมไปถึงแผนการตลาดที่มุ่งเน้นในการเชื่อมโยงผู้คนมากขึ้น “Connect People” ทั้งในกลุ่มออนไลน์ และออฟไลน์ ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี ทำให้มั่นใจว่าภาพรวมรายได้และกำไรในปีนี้น่าจะสามารถสร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ตามแผนงานที่วางไว้

จากผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2564 จึงมีมติเสนอจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล งวดผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปี 2564 และกำไรสะสม ในอัตรา 0.13 บาทต่อหุ้น โดยกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับเงินปันผลในวันที่ 26 สิงหาคม 2564 และจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 9 กันยายน 2564

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ZIGA กล่าวอีกว่า บริษัทฯพร้อมเดินหน้าขยายตลาดกลุ่มโรงเรือนเกษตรพืชเศรษฐกิจ กัญชา กัญชง เพราะที่ผ่านมามีความต้องการใช้เหล็กกัลวาไนซ์ในการสร้างโรงเรือนสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้จะเป็นช่วงเริ่มต้นซึ่งอยู่ระหว่างขั้นตอนที่ผู้ประกอบธุรกิจต้องขอใบอนุญาต อย่างไรก็ตาม หากได้รับอนุมัติก็มีความพร้อมที่จะสร้างโรงเรือนในจำนวนที่เพิ่มขึ้นทันที อีกทั้งยังอยู่ระหว่างการขยายงานโครงการขนาดใหญ่มากขึ้น รับธีมเปิดประเทศ รองรับแผนการลงทุนภาครัฐและเอกชน ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนยอดขาย สินค้าประเภทเหล็กท่อร้อยสายไฟฟ้า ผลักดันรายได้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ