SWC ครึ่งปีแรกโตก้าวกระโดดกำไรพุ่ง 203% จ่ายเงินปันผล 0.125 บาท/หุ้น

HoonSmart.com>>SWC โชว์ผลงานครึ่งปีแรกฝ่าวิกฤต Covid-19 รายได้และกำไรเติบโตก้าวกระโดด ชูการบริหารต้นทุนมีประสิทธิภาพหนุน ครึ่งปีหลังเดินหน้าขยายช่องทางจำหน่ายแพลตฟอร์มออนไลน์รับมือการล็อกดาวน์ ขณะที่บอร์ดฯ เคาะจ่ายปันผลระหว่างกาลตอบแทนผู้ถือหุ้นในในอัตรา 0.125 บาทต่อหุ้น

นายเถกิงพล เหล่าพิสุทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน (CFO) บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) (SWC) ผู้ดำเนินธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของประเทศไทย เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2564 มีรายได้จากการขาย 486 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 32% และส่งผลให้ในครึ่งปีแรกมีรายได้จากการขาย 795 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 49% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคภายใต้กลุ่ม SWC มีอัตราการเติบโตโดดเด่นทั้งในประเทศและต่างประเทศ

จากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยเปิดตัวเครื่องดื่มสมุนไพร ‘ซุปเปอร์ไฟต์’ ที่ช่วยเสริมพอร์ตโฟลิโอสินค้าในกลุ่ม Food และสอดรับกับเทรนด์ผู้บริโภคในการดูแลรักษาสุขภาพ จึงได้รับการตอบรับที่ดี รวมถึงการเพิ่มตัวแทนจำหน่ายสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ Non Food ทำให้สินค้ากลุ่มเคมีเคหะภัณฑ์แบรนด์ ‘เชนไดร้ท์’ และน้ำยาล้างจาน ‘ทีโพล์’ กระจายสินค้าเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างกว้างขวาง รวมถึงทำกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง ขณะที่แบรนด์ ‘ทีโพล์ โปรเฟสชั่นแนล’ ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดทั่วไปและน้ำยาฉีดพ่นฆ่าเชื้อ Covid-19 ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าองค์กร (B2B) เช่นเดียวกับตลาดส่งออกที่ขยายตัวได้ 85%

นอกจากนี้ บริษัทฯ มุ่งบริหารจัดการต้นทุนการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากปริมาณวอลุ่มการผลิตที่เพิ่มขึ้นช่วยให้ประหยัดต่อขนาดกดต้นทุนต่อหน่วยต่ำลง ประกอบกับกลุ่มสินค้าเคมีเคหะภัณฑ์ในครัวเรือนทำสัดส่วนกำไรที่ดี ส่งผลให้กำไรสุทธิของไตรมาส 2/2564 ทำได้ 50 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 200% และผลักดันให้กำไรสุทธิของครึ่งปีแรก อยู่ที่ 63 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 203% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2564 มีมติเสนอจ่ายเงินปันผลงวดผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปี 2564 ในอัตรา 0.125 บาทต่อหุ้น เป็นจำนวนเงิน 40 ล้านบาท โดยกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับเงินปันผลในวันที่ 25 เดือนสิงหาคม 2564 และกำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 10 เดือนกันยายน 2564

สำหรับแผนงานครึ่งปีหลัง บริษัทฯ รุกขยายช่องทางจำหน่ายแพลตฟอร์มออนไลน์ผ่านทางโซเชียลมีเดีย Facebook ของบริษัทฯ รวมทั้งขายผ่านมาร์เก็ตเพลส อาทิ Shopee Lazada สอดรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์หลังจากภาครัฐออกมาตรการล็อกดาวน์ ทำให้ช่องทางจำหน่ายร้านค้าปลีกดั้งเดิมและร้านค้าปลีกสมัยใหม่ต้องปิดให้บริการเร็วขึ้น ตลอดจนดำเนินกิจกรรมส่งเสริมการขายด้วยการทำโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขาย และแผนดำเนินงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และขยายธุรกิจในกลุ่ม Food อย่างต่อเนื่อง เช่น ผลิตภัณฑ์ใหม่เครื่องดื่มซุปเปอร์ไฟต์ที่มีส่วนผสมของกัญชา (CBD) ผลิตภัณฑ์ถั่วแบรนด์ ‘มารูโจ้’ และผลิตภัณฑ์นมและไอศกรีมแบรนด์ ‘ฮอกไกโด’ ช่วยผลักดันผลดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมาย