Jubilee ผลงานครึ่งปีกำไรโต 6.6% ไฟเขียวปันผล0.15 บาท/หุ้น

HoonSmart.com>>Jubilee ผลงาน 6 เดือนแรกของปี 64 รายได้รวม 675.8 ล้านบาท เติบโต 9.6% มีกำไร 87.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.6%ขณะที่บอร์ดอนุมัติจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.15 บาทต่อหุ้น ส่วนครึ่งปีหลังเดินหน้าฝ่าวิกฤตจัดโปรโมชันกระตุ้นยอดขาย หาโอกาสใหม่เพิ่มลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ (JUBILE) เปิดเผยว่า ในไตรมาส 2 Jubilee ยังคงเดินหน้าสร้างผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง โดยมีรายได้ 270.5 ล้านบาท เติบโต 7.4% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2563 ที่มีรายได้ 251.8 ล้านบาท ขณะที่มีกำไรสุทธิในไตรมาสที่ 2 ปี 2564 อยู่ที่ 26.6 ล้านบาท ลดลง 26.6% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2563 ที่มีกำไรสุทธิ 36.2 ล้านบาท เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายด้านค่าเช่าและบุคลากรที่ไม่ได้รับการยกเว้นดั่งเช่นไตรมาส 2 ของปี 2563 ที่ห้างสรรพสินค้าหยุดดำเนินการ

ส่งผลให้ในช่วงครึ่งแรกของปี 2564 มีรายได้รวม 675.8 ล้านบาท เติบโต 9.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 616.5 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิรวมอยู่ที่ 87.9 ล้านบาท เติบโตสุทธิ 6.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 82.5 ล้านบาท

“Jubileeได้สร้างปรากฎการณ์ยอดขายและกำไรต่อเนื่อง แม้ยังเผชิญกับโควิด-19 ถึงแม้ว่าสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ปีนี้จะหนักมากกว่าปีที่แล้วมาก แต่ในไตรมาสที่ 2 ปี 2564 สาขาภายในห้างยังคงเปิดดำเนินการได้ บริษัทฯจึงได้วางแผนและปรับกลยุทธ์ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ กลุ่มลูกค้า และช่องทางการจัดจำหน่าย ส่งผลให้ยอดขายในสาขาที่มีอยู่ทั่วประเทศยังเติบโตได้พอสมควร โดยเฉพาะในสาขาต่างจังหวัด และมากไปกว่านั้น Jubilee ยังมีการรับมือผ่านช่องทางการขายที่เพิ่มขึ้น เช่น การจัดโปรโมชันทางออนไลน์ เป็นต้น ซึ่งสัดส่วนยอดขายผ่านสาขาเติบโต 3.8% และยอดขายผ่านออนไลน์เติบโต 3.4% และล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างการจากผลประกอบการงวดเดือนมกราคม – มิถุนายน 2564 ในอัตราหุ้นละ 0.15 บาท” นางสาวอัญรัตน์กล่าว

ทั้งนี้ปี 2564 ถือเป็นปีแห่งความท้าทายของ Jubilee ที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลต่อภาพรวมของเศรษฐกิจที่ชะลอตัวรวมถึงกำลังซื้อของผู้คนที่เริ่มมีการระมัดระวังการจับจ่ายใช้สอย แต่อย่างก็ตามภายใต้สถานการณ์ที่เกิดขึ้น Jubilee ยังคงวางกลยุทธ์และปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ การกระตุ้นยอดขายผ่านทางโปรโมชั่นทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ การใช้สื่อโซเชียลมีเดียที่หลากหลายเพื่อการเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มมิลเลนเนียล ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่ใหญ่และมีกำลังซื้อรวมถึงชื่นชอบการช้อปปิ้งออนไลน์ จนส่งผลให้ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาสามารถเติบโตได้ดีกว่าเมื่อเทียบกับในปี 2563

ซึ่งท่ามกลางปัจจัยเสี่ยงที่โควิด-19 ยังคงแพร่ระบาด สิ่งที่Jubilee ดำเนินการอย่างต่อเนื่องคือ การเตรียมพร้อมในการรับมือสิ่งต่าง ๆ และหาแนวทางการตลาดใหม่ๆ และสินค้าที่มีคุณภาพ ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า รวมถึงการดูแลความปลอดภัยของบุคคลากร พร้อมเฝ้าระวังถึงผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นอย่างรอบด้าน ซึ่งหวังว่าไตรมาส 4 หากสถานการณ์ดีขึ้นและห้างสรรพสินค้ากลับมาเปิดได้เป็นปกติจะเป็นปัจจัยบวกต่อธุรกิจเหมือนในปีก่อน ซึ่งจะต้องติดตามการฉีดวัคซีนและยอดผู้ติดเชื้อ เพื่อประมาณสถานการณ์รายวัน