“ปริญญา จารวิจิต” ยันไม่ได้โกง กลับไทยก.ย. สู้คดีตุ๋นบิทคอยน์

“ปริญญา จารวิจิต” ย้นหนักแน่น ไม่ได้ตุ๋นนักลงทุนชาวฟินแลนด์ ย้ำก.ย.กลับไทยสู้คดี

นายปริญญา จารวิจิต ผู้ถูกกล่าวหาฉ้อโกงนักลงทุนชาวฟินแลนด์ ซึ่งกองปราบแจ้งข้อหาฉ้อโกง พร้อมพวก รวม 5 คนนั้น นายปริญญา ซึ่งอยู่ต่างประเทศ เปิดใจผ่านรายการข่าวทางช่อง 3 เช้านี้ว่า หากทำงานเสร็จจะเดินทางกลับประเทศไทยเดืิอนหน้ากันยายนนี้ เพื่อมาสู้คดี โดยยืนยันว่า ไม่ได้ฉ้อโกงนายอานี นักลงทุนชาวฟินแลนด์ ทุกขั้นตอนการทำธุรกรรมมีหลักฐานสัญญา ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายหุ้นบริษัท เอ็กซ์ เพย์ หรือการโอนเงินบิทคอยน์

นายปริญญา กล่าวว่า ไม่เคยชักชวนนายอาร์นี่ ลงทุน แต่นายอาร์นี่ ติดต่อขอซื้อบริษัท เอ็กเพย์ ซึ่งนายปริญญา เป็นเจ้าของ ในราคา 3 ล้านเหรียญสหรัฐ และได้ทำตามข้อสัญญา โดยอาร์นี่จ่ายเป็นเงินบิทคอยน์แลกกับหุ้นเอ็กเพย์ ส่วนเรื่องหุ้นดาร์ก้อน คอยน์ นั้นนายอาร์นี่ ยังไม่รับโอน เพราะนายอาร์นี่ไม่เปิดกระเป๋าเงินอิกเลคทรอนิคส์ เหรียญดาร์ก้อน คอยน์ จึงไม่ไหลเข้ากระเป๋าของนายอาร์นี่ ส่วนหุ้น ดีเอ็นเอ 2002 ( DNA ) เป็นเรื่องของนายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ผู้กว้างขวางในตลาดหุ้น

ส่วนเรื่องเงินบิทคอยท์ ที่นายอาร์นี่ โอนมานั้น นายปริญญา กล่าวว่า ครั้งแรกนายอาร์นี่ต้องการแลกเงินบิทคอยน์ จำนวนหนึ่ง 1,200 บิทคอยน์ โดยมีนายธนาคารแนะนำให้ตนรู้จักอาร์นี่ หากแลกบิทคอยน์จำนวนมากในตลาดแลกเปลี่ยนเงินตรา จะทำให้เกิดความผันผวนได้ เช่นเดียวกับตลาดหุ้น จีงมาขอแลกเงินกับนายปริญญา ได้ค่านายหน้า 25 % ทุกอย่างมีสัญญา

นายปริญญา กล่าวทิ้งท้ายว่า พ่อ แม่ พี่สาว และน้องดารานักแสดง ไม่รู้เห็นกับเส้นทางโอนเงิน ซึ่งทาง่บ้านมีการโอนเงินจำนวนมากตามปกติอยู่แล้ว เพราะทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ มีเพียงนายธนสิทธิ์ จารวิจิต น้องชายที่รู้

ด้านนายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ผู้กว้างขวางในตลาดหุ้น กล่าวว่า ตนเองยังอยู่ในประเทศไทย ไม่ได้หนี และที่ตำรวจออกหมายเรียกนั้น ก่อนหน้าได้เดินทางไปให้ข้อมูลแล้ว และภายในวันที่ 29 ส.ค.นี้ จะเดินทางไปให้ข้อมูลอีกครั้ง และคาดว่าจะมีการแถลงข่าวแน่นอน 1 ล้านเปอร์เซ็นต์สัปดาห์หน้า