คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : ลุ้น Call ต้นสัปดาห์หวังหุ้นฟื้นต่อจากปลายวีคก่อน


โดย…เกศรินทร์  พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญด้าน DW

หุ้นไทยมีแรงขายออกมาต่อเนื่องตามหุ้นต่างประเทศในช่วงปลายสัปดาห์ โดยในสัปดาห์นี้ยังจะต้องประเมินสถานการณ์โควิดต่อเนื่อง รวมทั้งผลประกอบการไตรมาส 2/64 ที่ทยอยรายงานออกมาในโค้งสุดท้าย ราคาน้ำมันดิบปรับตัวทรงตัว แต่ที่น่าห่วงคือค่าเงินบาทอ่อนตัวที่ส่งผลให้มีแรงขายหุ้นไทยออกมาต่อเนื่อง กรอบดัชนี SET Index คาดเคลื่อนไหวในกรอบ 1500-1540 จุด ปลายสัปดาห์มีแรงซื้อกลับมาเล็กน้อย คาดหวังการกลับตัวในช่วงต้นสัปดาห์นี้

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW – S50U21 กรอบเทรด 890-915 ช่วงต้นสัปดาห์มีโอกาสดีดกลับอยู่บ้าง แต่ยังมีแนวต้านที่ระดับ 905 จุดในระยะสั้นๆ เก็งกำไร Call DW ในช่วงต้นสัปดาห์ และใช้ Put DW เพื่อป้องกันความเสี่ยง

หุ้นรายตัวมีหลายกลุ่มน่าสนใจ แต่ให้ระวังหุ้นที่มีผลกระทบจากค่าเงินบาทอ่อนตัว รวมทั้ง ระวังหุ้นที่ปรับตัวขึ้นไปเยอะมากแล้ว เช่น อิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น จับจังหวะ Put บนหุ้นที่ขึ้นสูง และเลือก Call บนหุ้นที่มีแนวโน้มผลประกอบการดี

HSI DW – HSI Futures อ่อนตัวเล็กน้อย กรอบการเหวี่ยง 25,700 – 26,600 จุด หลังปรับตัวขึ้นมาก่อนหน้านี้และเริ่มมีแรงขายเข้ามา Put DW ได้เปรียบตอนต้นสัปดาห์ แต่เทรนด์รวมยังให้ Call DW มีความได้เปรียบมากกว่า

US Index DW – ดัชนีหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นส่งผลให้ Call DW ปรับตัวขึ้นตามไปด้วยและยังคงมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นต่อในสัปดาห์นี้ แต่อย่าลืมระมัดระวังช่วงกลางสัปดาห์ที่อาจจะมีแรงขายจากแรงเก็งกำไรเข้ามา ทั้งนี้ติดตามการรายงานผลประกอบการ และรวมทั้งสถานการณ์โควิดสายพันธุ์ใหม่ด้วย

ติดตามความรู้การลงทุน หรือขอคำปรึกษาการเทรด DW ได้ที่ facebook.com/teach4trade หรือ Line official @teacherkate หรือ YouTube : Teach For Trade


คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน