PJW-IP เซ็นเอ็มโอยู ลุยเครื่องมือการแพทย์ต่อยอดธุรกิจ

HoonSmart.com>>“PJW ” ผนึกกำลัง เซ็น MOU “ IP ” เขย่าตลาด Medical กลุ่มอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์จากพลาสติก ใช้แล้วทิ้ง ต่อยอดธุรกิจ 2 บจ. ผลักดันให้มูลค่าการตลาดทั้ง 2 บริษัทเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ด้านบล.หยวนต้า เคาะราคาเป้าหมาย 6-6.50 บาท  

วิวรรธน์ เหมมณฑารพ

นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก  (PJW) เปิดเผยว่า บริษัท พีเจ เมดิคอล จำกัด (PJM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ PJW ถือหุ้น 100% ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับบริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา (IP) ร่วมกันวิจัยและพัฒนา ทำการขายและการตลาด   อุปกรณ์และผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ ที่ทำจากพลาสติก และศึกษาโอกาสในด้านความร่วมมือทางธุรกิจต่อเนื่องในอนาคต

ประธานกรรมการบริหาร กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ เป็นการต่อยอดธุรกิจภายใต้ Strategic Partner ร่วมกัน โดยนำจุดแข็งความเชี่ยวชาญของทั้ง 2 บริษัท ช่วยผลักดันมูลค่าการตลาดทั้งส่วนของ ผู้ผลิต และผู้จำหน่าย เติบโตไปพร้อม ๆ กัน โดย IP มีความเชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมการแพทย์ และเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์และผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับผู้ประกอบการหลายราย การที่ IP เข้ามาร่วมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้ สามารถตอบโจทย์ตลาดได้อย่างแท้จริง

“ PJM ให้ IP เป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์และผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ที่ทำจากพลาสติก โดย IP มีความเชี่ยวชาญด้านการขาย และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ในหลากหลายช่องทาง ที่จะเข้ามาช่วยการเจาะตลาดได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น”

ขณะที่ PJW มีความเชี่ยวชาญและมีเทคโนโลยี ในการผลิตผลิตภัณฑ์พลาสติกทางการแพทย์ (Medical Plastic Product) ที่ได้มาตรฐาน ตามที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กำหนด ด้วยกระบวนการผลิตคุณภาพสูง ดังนั้น การนำจุดแข็งและข้อได้เปรียบของทั้ง PJW และ IP มาต่อยอดศักยภาพทางธุรกิจร่วมกัน จะช่วยผลักดันให้ยอดขายธุรกิจดังกล่าวมีแนวโน้มแตะระดับ 1,000 ล้านบาท ในปี 2567 ตามเป้าที่วางไว้ได้อย่างแน่นอน

สำหรับ PJW เป็นผู้นำการผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติก ประเภทขวดและฝาและชิ้นส่วนพลาสติกสำหรับยานยนต์

นาวิวรรธน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Medical สำหรับตลาดวัสดุเวชภัณฑ์ และอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ ที่ทำจากพลาสติก มีอัตราการเติบโตสูง อาทิ เข็มฉีดยา (syringe) หลอดเก็บเลือด (Blood tube) รวมถึงเครื่องมือแพทย์อื่น ๆ  เพียงแค่สินค้า 2 ชนิดดังกล่าว มีมูลค่าตลาดรวมเฉพาะในประเทศไทยกว่า 5,000 ล้านบาท และยังมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทฯ เล็งเห็นถึงโอกาสในการสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์กลุ่ม Medical เครื่องมือทางการแพทย์จากพลาสติกใช้แล้วทิ้ง

ด้านบล. หยวนต้า (ประเทศไทย ) ออกบทวิเคราะห์ ( 4 ส.ค.) ให้เป้าหมายราคา 6-6.50 บาท มองเข้าสู่โหมด เทิร์นอะราวน์ เต็มตัว เติบโตด้วย New S-Curve

คาดอัตราการเติบโตของกำไรช่วง 3 ปีข้างหน้า (2564-2566 ) ที่ 35% ต่อปี จาก (1) ธุรกิจพ่นสีในไทยและโรงงานบรรจุภัณฑ์น้ำมันเครื่องในจีน ที่เคยถ่วงผลประกอบการปีละ 70-80 ล้านบาท  พลิกกลับมากำไร

(2) ธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์พลาสติก เติบโตสูง จากการได้ลูกค้าใหม่ในกลุ่ม Tier 1 (3)  ธุรกิจบรรจุภัณฑ์น้ำมันเครื่องและนม- นมเปรี้ยว ที่เป็น Recurring Income ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว

(4) ผลจาก  Economy of scale จากการใช้กำลังการผลิตเต็มที่ การควบคุมต้นทุน+ค่าใช้จ่ายเข้มงวด  ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นและอัตรากำไรสุทธิ เพิ่มขึ้นเร็วกว่ารายได้

(5) คาดเริ่มรับรู้รายได้จากการผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์การแพทย์ ตั้งแต่ไตรมาส 4/64 จะเป็น New S-Curve ที่จะหนุนกำไรสุทธิเติบโตก้าวกระโดดช่วง 3-5 ปีข้างหน้า

ทางเทคนิค มีแนวรับที่ 4.80-5.00 บาท แนวต้านที่ 6-6.10 บาท