THG ร่วงกว่า 6% หลังก.ล.ต.สั่ง “หมอบุญ” แจงข่าวเซ็นกลาโหมนำเข้าไฟเซอร์

HoonSmart.com>> นักลงทุนขายหุ้น THG ร่วงกว่า 6% หลังก.ล.ต.สั่ง “หมอบุญ” ชี้แจงข่าวเซ็นสัญญา “กลาโหม” นำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ และเสียเงินมัดจำ 500-600 ล้านบาทจากการผิดเงื่อนไขสัญญา

ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น THG (ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป) เช้าวันที่ 4 ส.ค.2564 ปรับตัวลดลงตั้งแต่เปิดตลาดที่ 29 บาท และล่าสุดเวลา 10.16 น. อยู่ที่ 28.75 บาท ลดลง 2.00 บาท หรือ -6.50% มูลค่าการซื้อขาย 57.53 ล้านบาท โดยเช้านี้ราคาปรับตัวลงไปต่ำสุด 28.25 บาท

หลังจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) มีหนังสือ 2 ฉบับ ถึงประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ THG และ นายบุญ วนาสิน ในฐานะประธานกรรมการของ THG ในช่วงเช้าวันนี้ ให้ชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับการเซ็นสัญญากับกระทรวงกลาโหมเพื่อนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ รวมถึงการเสียเงินมัดจำจำนวน 500-600 ล้านบาทจากการผิดเงื่อนไขของสัญญา

สำนักงานก.ล.ต.ระบุว่า สืบเนื่องจากนายบุญ ให้ข่าวผ่านสื่อเมื่อวันที่ 3 ส.ค.64 ว่าภายในสัปดาห์นี้จะมีการเซ็นสัญญากับกระทรวงกลาโหมที่เป็นหน่วยงานนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ ต่อมาในวันเดียวกันโฆษกกระทรวงกลาโหมได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวและยืนยันว่าขณะนี้กระทรวงกลาโหมและหน่วยงานในสังกัดยังไม่มีแผนหรือความตกลงร่วมกับหน่วยงานภาคเอกชนใด ๆ ในการสั่งซื้อหรือนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์แต่อย่างใด

นอกจากนี้ นายบุญยังกล่าวถึงการที่ต้องเสียเงินมัดจำเป็นจำนวน 500-600 ล้านบาท เนื่องจากผิดเงื่อนไขของสัญญาด้วย

ก.ล.ต. เห็นว่าเนื่องจากข้อเท็จจริงดังกล่าวมีความขัดแย้งกัน ซึ่งอาจก่อให้เกิดความสำคัญผิด และอาจมีผลกระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้นหรือต่อการตัดสินใจลงทุนหรือต่อการเปลี่ยนแปลงในราคาหลักทรัพย์ ก.ล.ต. จึงอาศัยอำนาจตามมาตรา 58 (1) และ (2) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ให้ THG และนายบุญชี้แจงข้อมูลที่เกี่ยวข้องภายใน 7 วันนับแต่วันที่ 4 ส.ค.64 พร้อมทั้งให้ THG เปิดเผยคำชี้แจงผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วย