XO แย้ม Q2/64 ลุยส่งออกได้ตามแผน หนุนผลงาน All Time High

HoonSmart.com>>XO ผลงาน Q2/64 ส่งออกสินค้าได้ตามเป้า แม้ช่วงแรกมีปัญหาขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ แต่ปัจจุบันแก้ปัญหาเรียบร้อย หนุนแนวโน้มผลการดำเนินงานทำ All Time High ด้านบทวิเคราะห์ บล.เคทีบีเอสที แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 26 บาท

นายจิตติพร จันทรัช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด (XO) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ซอสปรุงรส น้ำจิ้ม รวมทั้ง เครื่องแกง เครื่องประกอบอาหารไทย เปิดเผยว่า สถานการณ์ซอสส่งออกในไตรมาส 2/64 ผลงานผ่านฉลุย จากการขยายตลาดต่อเนื่อง โดยในช่วงต้นไตรมาส 2 บริษัทฯ มีออเดอร์ในมือที่รอส่งมอบราว 450 ล้านบาท ปัจจุบันสามารถส่งออกได้ตามแผน สนับสนุนให้ภาพรวมผลการดำเนินงานอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

แม้ประสบปัญหาขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ แต่ปัจจุบันบริษัทฯ ได้ตู้ครบถ้วนและส่งออกได้ตามแผนแล้ว สนับสนุนให้แนวโน้มผลการดำเนินงานจะสามารถทำ All Time High ตามเป้าหมายได้อีกครั้ง ทั้งนี้ จากทิศทางครึ่งปีแรกอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ก็มีโอกาสเสนอที่ประชุมบอร์ดพิจารณาการจ่ายปันผลระหว่างกาลในอัตราที่สูงต่อเนื่อง

ด้าน บทวิเคราะห์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุ XO ผลงานทำสถิติสูงสุดใหม่ตามคาด ประเมินกำไร 2Q21E ทำสถิติสูงสุดใหม่ตามคาดโต +44% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน (YoY) จึงยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 26.00 บาท อิง 2021E PER ที่ 23x (เทียบเท่า 5-yr average PER)